Hôm nay,  

Israel: Không Kích Hamas Để Trả Đũa Vụ Nổ Bom Jerusalem

25/03/201100:00:00(Xem: 3104)
Israel: Không Kích Hamas Để Trả Đũa Vụ Nổ Bom Jerusalem

JERUSALEM - Các mục tiêu Hamas ở Gaza bị phi cơ Israel không tập hồi rạng sáng Thứ Năm trong hành động trả đũa các vụ bắn hoả tiễn của du kích Palestine chống lại các thành phố Israel và vụ đánh bom tại trung tâm Jerusalem hôm Thứ Tư.
Vụ nổ bom đẫm máu nhất trong 5, 6 năm tại Jerusalem đuợc nhanh chóng quy trách với du kích Palestine - vụ này có thể dập tắt hi vọng về tiến trình hoà đàm đang lúc trì trệ.
Tại LHQ, đại diện của Israel đã gửi kháng thư với TTK Ban Ki-moon, đồng thời hô hào cộng đồng quốc tế lên án du kích Palestine như là khủng bố.

Thủ Tướng Netanyahu đã lên tiếng, cảnh cáo rằng : du kích chớ thử thách Israel về "ý chí sắt thép" và nói sẽ phúc đáp mạnh tay. Sau cuộc họp với các viên chức quân sự và an ninh, Thủ Tướng Netanyahu khẳng định: từ khi chính quyền này đuợc thành lập, chúng tôi đã có chính sách rõ ràng về an ninh, nghĩa là phản ứng nhanh và mạnh với mọi mưu toan làm hại công dân Israel.
Tin của Hamas cho hay phi cơ Israel xạ kích 5, 6 cơ sở của Hamas và đường hầm xâm nhập vũ khí từ Ai Cập qua Gaza.
Tại Jerusalem, thị trưởng Nir Barkat tuyên bố : những kẻ gây bạo động sẽ sớm nhận thấy thành phố này trở lại bình thường rất nhanh, và phải hiểu rằng họ không đuợc gì để gây tổn thương người vô tội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.