Hôm nay,  

Mỹ Sợ Lộ Hồ Sơ Mật Cia: Móc Nối Các Nhà Ngoại Giao

05/11/200100:00:00(Xem: 4144)
WASHINGTON (CNN) - Sở Tình Báo Hoa Kỳ CIA đang lo sợ danh sách các nhà ngoại giao nước ngoài mà họ móc nối được có thể sẽ rơi vào tay những "người xấu," sau khi một trụ sở CIA bị sụp đổ tại New York.

Một trụ sở của cơ quan CIA trên Trung Tâm Thương Mại Thế Giới 7 (WTC7) đã bị phá hủy khi toà nhà WTC sụp đổ sau khi bị phi cơ đâm vào, một viên chức đã khẳng định với CNN.

Viên chức nầy nói rằng các nhân viên đã tìm kiếm tài liệu nhằm bảo đảm những tài liệu đó không bị vương vãi, và như thế họ có lý do để tin không bất kỳ một tài liệu nào rơi vào tay người xấu. Ông không nói rõ về loại hình hoạt động đã được thực hiện tại văn phòng ngụy trang đó. Theo tường trình của The New York Times, văn phòng này, bình thường như những chỗ khác, "là cơ sở của những hoạt động theo dõi, móc nối và tuyển mộ những nhà ngoại giao nước ngoài làm việc tại Liên Hiệp Quốc, trong lúc nghe lại tường trình từ những doanh nhân Mỹ được chọn lựa và những người khác có thiện chí trao đổi với CIA sau khi từ nước ngoài về."

Viên chức trên cũng cho hay là không có nhân viên CIA nào bị thiệt mạng khi toà nhà sụp đổ. WTC7 là một trong những toà nhà nhỏ trong khu vực bị phá huỷ sau khi hai toà nhà World Trade Center sập xuống.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.