Hôm nay,  

Nhật Hoàng: Khuyên Dân Đừng Bỏ Hy Vọng

17/03/201100:00:00(Xem: 2943)

Nhật Hoàng: Khuyên Dân Đừng Bỏ Hy Vọng; Lần Đầu, Nhật Hoàng Akihito An Ủi Toàn Dân Qua Truyền Hình

FUKUSHIMA - Công nhân khẩn cấp chuẩn bị trở lại nhà máy điện nguyên tử Fukushima bởi mức độ phóng xạ đã hạ thấp tới mức an toàn hơn.
Chưa rõ điều gì xẩy ra với các lò phản ứng nguyên tử vào lúc gần trưa Thứ Tư, khi công nhân ngưng dùng nước biển để hạ nhiệt.
Thông tin do các viên chức cung cấp là sơ sài. Các điều kiện thực tế có vẻ xấu hơn.
Phóng viên cho hay: khói trắng như hơi nước bốc lên từ 1 lò phản ứng mà viên chức nói là phóng xạ đưa tới quyết định rút công nhân ra ngoài. Có lúc, đài truyền hình NHK phát video cho thấy trực thăng bay tới khảo sát, có thể chuẩn bị phun nuớc từ trên không. Bộ quốc phòng loan báo trực thăng bay thử và sau cho biết đã quyết định không dùng trực thăng phun nước vì cuờng độ phóng xạ là nguy hiểm.

Tin mới nhận cho hay Nhật Hoàng đã lên tiếng. Hoàng đế Akihito xuất hiện trên làn sóng truyền hình hô hào quốc dân không bao giờ từ bỏ hi vọng, để tự lo liệu và sống mạnh vì tương lai.
Lời hô hào hôm Thứ Tư của nhà lãnh đạo tượng trưng là ngoại lệ và là lần đầu tiên Nhật Hoàng nói chuyện với toàn dân giữa lúc ứng phó với khủng hoảng của động đất và sóng thần.
Nhà vua 77 tuổi cũng nhắc lại xác quyết của Thủ Tướng Naoto Kan về khả năng trỗi dậy của nước Nhật sau tai họa nặng nề nhất kể từ thế chiến. Điều chưa rõ là Nhật Hoàng sẽ đi thăm nạn nhân thiên tai hay không, như ngài đã làm sau trận động đất tại Kobe năm 1995.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.