Hôm nay,  

Mỹ: Kim Tự Tháp Ai Cập Không Lớn Bằng Cách Mạng Vừa Rồi

17/03/201100:00:00(Xem: 3164)
Mỹ: Kim Tự Tháp Ai Cập Không Lớn Bằng Cách Mạng Vừa Rồi

CAIRO - Hôm Thứ Tư, ngoại trưởng Hillary Clinton đưa tới thủ đô Ai Cập lời hô hào cải tổ dân chủ thật sự của chính phủ Obama, tại công viên Tahrir, biểu tượng của phong trào quần chúng đã lật đổ TT Mubarak.
Bà Clinton kêu gọi chính quyền chuyển tiếp không cho phép các phần tử cực đoan gây ảnh hưởng với cuộc cách mạng vừa bắt đầu.
Nói chuyện với đám đông tại công viên Tahrir, bà Clinton tỏ ý hy vọng dân chúng khắp nơi nhìn lại cuộc nổi dậy và coi đó như là điểm chuyển hướng lịch sử quan trọng tại Trung Đông.
Tại sứ quán Hoa Kỳ, bà nói với nhân viên gồm 1 phần là người bản xứ, rằng "Các kim tự tháp là kỳ quan, nhưng không lớn lao bằng cuộc nổi dậy vừa qua - bà hô hào bảo vệ các thành quả, không cho kẻ nào cướp công, không cho phép đảo ngược.

Bà Clinton khẳng định Hoa Kỳ sẵn sàng tiếp sức.
Bà Clinton đến công viên Tahrir 15 phút trong 1 phần không định trước của chương trình làm việc tại Cairo. Bà bắt tay 1 số người và đám động cảm ơn bà về cuộc viếng thăm trung tâm của cách mạng quần chúng.
Mục đích chuyến đi 2 ngày của ngoại trưởng Clinton là khuyến khích thực hiện các đòi hỏi dân chủ - chuyến đi của bà Clinton cũng chỉ ra quan ngại của Bạch Ốc về các thành quả cách mạng có thể mất vì sự thiếu kiên nhẫn hay vì sự nổi lên của phe quá khích hay 1 nhóm toàn trị mới.
Nhân dịp này, bà Clinton tiếp xúc với ông Amr Moussa, TTK của Liên Đoàn Arap sẽ tranh cử TT Ai Cập.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.