Hôm nay,  

G-7: Thế Giới Sẽ Thoát Suy Thoái Nhờ Mỹ Hồi Phục

19/02/200100:00:00(Xem: 3847)
PALERMO, Italy - Cac Bộ Trưởng Tài Chánh và Thống Đốc Ngân Hàng quốc gia của Thất Cường họp tại thành phố Palermo (Italy) nhận định rằng nền kinh tế thế giới có khả năng tránh được nguy cơ suy thoái, trong khi Nhật Bản và Hoa Kỳ được kêu gọi hành động tích cực hơn để bảo đảm sự phát triển chung.

Ông Vincenzo Visco, Bộ Trưởng ngân Khố của Italy, chủ tọa phiên họp ngày Thứ 7, tuyên bố "Tăng trưởng kinh tế của thế giới năm nay vẫn tốt đẹp, dù thấp hơn mong đợi", và chỉ lo ngại về sự co rút của kinh tế Nhật.

Ông Andrew Milligan, chiến lược gia của công ty đầu tư Standard Life Investment, tiên đoán kinh tế Mỹ sẽ hồi phục vào hậu bán niên 2001.

Theo Thông Cáo Chung, các quốc gia G7 cam kết "theo dõi các biến chuyển của tình hình và hợp tác thich ứng trong lãnh vực trao đổi ngoại tệ". Các viên chức Quỹ Tiền Tệ (IMF) báo cáo hội nghị rằng tỉ lệ tăng trưởng kinh tế của Hoa Kỳ năm nay được dự báo ở mức 1.7%, còn tỉ lệ tăng trưởng của kinh tế toàn cầu vào khoảng 3.4%, so với 4.2% hồi Tháng 9-2000.

Hoa Kỳ được kêu gọi sử dụng các biện pháp tiền tệ và ngân sách - gồm lãi suất và thuế suất - để kich thich tăng trưởng. Phần phúc trình của Thống Đốc Alan Greenspan cho biết những dữ kiện gần đây nhất về nền kinh tế Hoa Kỳ là "đáng phấn khởi", tỉ lệ tăng trưởng từ đầu năm đến nay là "ổn định".

Về phần nước Nga, mà nợ ngoại quốc 48 tỉ MK - gồm 5.9 tỉ đáo hạn năm nay - Bộ Trưởng Tài Chánh Alexei Kudrin báo cáo sẽ làm đúng các cam kết, mặc dù các Bộ trưởng Tài Chánh Tây Phương nhắc nhở rằng Moscow còn nhiều việc phải làm, như là cưỡng chế việc thi hành các hợp đồng, củng cố hệ thống ngân hàng và tiệu diệt nạn rửa tiền.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.