Hôm nay,  

Các Dân Biểu Đối Lập Đài Loan Được Bắc Kinh Ca Ngợi

06/01/200100:00:00(Xem: 4366)
BẮC KINH - Sau các cuộc hội đàm không chính thức với các viên chức Trung Quốc tại Bắc Kinh, các dân biểu Đài Loan hứa hẹn sẽ tiếp tục thúc đẩy sự bình thường hóa những quan hệ mậu dịch và vận tải giữa 2 bên eo biển Đài Loan.

Không lâu sau khi tàu Đài Loan từ 2 đảo Quế Môn và Mã Tổ được phép cập bến của tỉnh Phuc Kiến, các nhà lập pháp thuộc 2 đảng Đối Lập đã tiếp xúc với các viên chức của Hội Liên Lạc với Đài Loan, và với Phó Thủ Tướng Qian Qichen của Trung Quốc.

Vì lệnh cấm của Đài Loan, phái đoàn dân biểu đối lập đã tới Trung quốc qua ngả Hongkong, và được tiếp đón bằng biểu ngữ với dòng chữ "Mở ra 3 đường liên lạc qua eo biển tạo điều kiện phát đạt cho nhân dân".

Dân biểu Jyh Huei của Quốc Dân Đảng tuyên bố rằng các nhà lãnh đạo 2 Bên nên từ bỏ nếp suy nghĩ cũ để cải thiện các giao tiếp.

Báo chí Trung quốc cũng nhanh chóng ca ngợi các dân biểu đối lập Đài Loan là những người tán thành thống nhất qua lập trường muốn cải thiện các quan hệ với Bắc Kinh, và chia sẻ chủ trương Một Trung Hoa của Bắc Kinh.

Theo chương trình công tác, trong ngày Thứ 7, phái đoàn dân biểu Đài Loan hội họp với các viên chức Trung Quốc về các vấn đề hàng không, bưu điện và viễn thông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.