Hôm nay,  

2 Hàng Không Mẫu Hạm Mỹ Tập Trận Lớn, Hù Dọa Hoa Lục

20/08/200100:00:00(Xem: 3796)
HONGKONG (AP) - Hải Quân Hoa Kỳ đã mở một cuộc tập trận lớn khác thường ở Biển Đông, ba ngày trước khi gửi một đơn vị tác chiến vào Hồng Kông trong một dịp viếng thăm cảng bình thường.
Vẫn chưa có phản ứng tức khắc nào từ chính phủ Trung Quốc đối với cuộc tập trận hôm Thứ Sáu bởi hai hàng không mẫu hạm Hoa Kỳ - được mô tả bởi Hải Quân Mỹ như là “tao ngộ hiếm hoi ngoaì biển” - nhưng một phân tích gia quốc phòng nói hôm Thứ Bảy là đó là màn biểu dương lực lượng dằn mặt Hoa Lục.
Hai tàu hải quân Hoa Kỳ - tàu USS Constellation và tàu USS Carl Vinson - đã tiến hành một ngày tập trận không theo lịch trình thường lệ tại vùng Biển Đông vào hôm thứ Sáu vừa qua.
Cuộc tập trận này có sự tham gia của 2 hạm đội, 3 tàu ngầm,150 máy bay và một lực lượng nhân sự hơn 15,000 sĩ quan và binh sĩ.

Một người phát ngôn của Hạm đội 7 đã cho hãng AP biết trong cuộc diễn tập sẽ có thử nghiệm qui trình kiểm soát không lưu và hoạt động của tàu.
Sau cuộc diễn tập này, Hoa Kỳ sẽ đưa một số hạm đội cập cảng Hong Kong theo lịch trình thường lệ.
Đài Loan lên tiếng họ không được biết đích xác những hạm đội này đang làm gì tại vùng Biển Đông; nhưng sẽ kiểm chứng với các cơ quan liên hệ để rõ thêm.
Hiện thời Trung Quốc cũng đang tiến hành cuộc diễn tập quân sự với qui mô lớn tại vùng eo biển Đài Loan.
Giới truyền thông Trung Quốc mô tả các cuộc tập trận Trung Quốc gần Đảo Dongshan ở tỉnh Fujian như là “hiện đại nhất và lớn nhất” trước giờ của Trung Quốc, liên hệ tới hàng chục ngàn quân sĩ, phi cơ, tàu chiến và phi đạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.