Hôm nay,  

Hành Quân Liên Tục

09/03/201100:00:00(Xem: 2480)

Hành Quân Liên Tục

Lực lượng quân sự do Mỹ lãnh đạo đã bắt hay giết hơn 900 lãnh đạo Taliban trong 10 tháng qua, gây khó khăn cho phiến quân trong việc tấn công, theo bản phúc trình quân sự Hoa Kỳ ờ Afghanistan.

Tướng Sunset Belinsky của Lực Lượng Yểm Trợ An Ninh Quốc Tế ISAF, cơ quan chỉ huy các cuộc hành quân liên quân ở Afghanistan, nói là có nhận ra các dấu hiệu là phiến quân đang khó khăn tìm người lên thay ccá cấp chỉ huy.

Các chiến dịch triệt cấp lãnh đaọ được thực hiện bởi các đơn vị biệt kích Mỹ tại Afghanistan, trong đó ưu tiên nhắm vây bắt các cấp chỉ huy Taliban, tịch thu các hầm vũ khí và ma túy mà phiến quân dùng làm phương tiện tài chánh.

Một chiến tích gần đây là vào ngày 1-3-2011, liên quân Mỹ-Afghanistan tại Kandahar đã tịch thu 20,000 pounds chất phân bón dùng làm bom, 15 súng liên thanh hạng nặng, 5 súng phóng lựu với 200 quả đạn. Số lượng hóa chất này có thể dùng chế tạo ra 400 quả bom IED.

Hôm 24-2, tại Kandahar đã bắt 2 cấp chỉ huy Taliban chuyên cung cấp vũ khí cho loạn quân.

Hôm 21-2, tại Nangarhar, phá hủy các cơ sở bào chế ma túy, tịch thu 10,000 pounds nha phiến và bạch phiến, dùng làm tài chánh nuôi Taliban.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.