Hôm nay,  

Kuwait: Biểu Tình Đòi Cải Tổ, Không Đòi Hạ Bệ Vua

09/03/201100:00:00(Xem: 3006)

Kuwait: Biểu Tình Đòi Cải Tổ, Không Đòi Hạ Bệ Vua

KUWAIT CITY - Hàng trăm người Kuwait tập họp trước công sở của chính quyền trung ương để đòi cải tổ rộng lớn.

Lực lượng an ninh trông chừng trong lúc 400 người biểu tình tiến vào khu vực tâp trung Dinh quốc vương và Phủ Thủ Tướng.

Thủ Tướng đang bị các tổ chức vận động cải tổ lên án là bóp nghẹt các quyền tự do và sách nhiễu đối lập.

Phóng viên cho hay nhân số xuống đường không lớn và ban tổ chức đã phải thay đổi địa điểm tập trung khi cảnh sát chận đường dân tới công viên Safat giữa thủ đô Kuwait City.

Tuy đây là lần đầu tiên kể từ ngày phong trào dân chủ bùng lên ở Tunisia, biểu tình là không lạ với quốc gia giàu tài nguyên dầu này.

Kuwait có QH mạnh nhất trong vùng, các nhà lập pháp đối lập từng tranh đấu chống lại hệ thống cầm quyền, gồm 2 lần suýt hạ bệ Thủ Tướng qua các cuộc biểu quyết bất tín nhiệm.

Lần này, đoàn biểu tình trương các khẩu hiệu "Dân chúng tôi đáng đuợc hưởng nhiều hơn" và "Đất nước này cần có Thủ Tướng mới".

Mục tiêu chính của đối lập Kuwait vẫn là Thủ Tướng Sheik Nasser Al Mohammed al-Sabah, cháu của quốc vương. Quần chúng cũng muốn giới hạn quyền lực của hoàng tộc hiện nắm giữ đa số chức vụ quan trọng và kiểm soát nguồn lợi dầu mỏ của nhà sản xuiất dầu lớn hạng tư thế giới. Tuy nhiên, địa vị của quốc vương không bị thách thức

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.