Hôm nay,  

Lính Do Thái Nổ Súng Bắn Chết Thêm 4 Dân Palestine

28/10/200000:00:00(Xem: 3985)
JERUSALEM - Lực lượng an ninh Israel đã gia tăng các biện pháp dự phòng tại Jerusalem và các đường biên giới Tây Ngạn sau vụ đánh bom tự sát ngày Thứ 5 của 1 thanh niên Palestine.
Hàng trăm cảnh sát Israel được bố trí gần Đền Thánh al-Aqsa trong khi tín đồ Hồi Giáo dự lễ cầu kinh ngày Thứ 6 hàng tuần.

Phát ngôn viên cảnh sát cho biết lệnh hạn chế đã được nới lỏng, đàn ông trên 35 tuổi, thay vì trên 40 tuổi, được phép vào dự lễ, và hi vọng rằng sự nới lỏng này làm giảm bớt cơ nguy bạo động.

Tuy nhiên, lực lượng an ninh Israel còn giới hạn sự xuất nhập lãnh thổ Israel từ các khu vực Tây Ngạn. Dân Palestine đã giăng dây kéo sập một phần tường bê-tông vây quanh khu định cư Do Thái Gush Katif gần Gaza Strip.

Theo bản tin khác từ Jerusalem, 4 người Palestine bị bắn chết trong các vụ bạo động ngày Thứ 6 ở Tây Ngạn vả dải Gaza. Đụng độ cũng xẩy ra giữa thường dân Palestine và binh lính Israel tại các thị trấn khác của Tây Ngạn trong "Ngày Phẫn Nộ".

Phòng cấp cứu bệnh viện Shifa cho biết 1 thanh niên Palestine 23 tuổi trúng đạn tử thương gần cửa khẩu biên giới Erez. 3 người khác tử thương tại các thị trấn Ramallah, Qalqilya và Tulkarm. ở Gaza, cảm tình viên của tổ chức du kich Hồi Giáo Jihad tổ chức tuần hành lên án Israel, trong khi đài phát thanh Israel loan báo tổ chức Hamas kêu gọi dân chúng đụng độ với binh lính Israel sau lễ cầu kinh ngày Thứ 6 hàng tuần. Cũng tại Gaza, hàng ngàn người dự đám tang thanh niên cỡi xe đạp đánh bom tự sát .

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.