Hôm nay,  

600 Biệt Kích Anh Chờ Vào Libya, Mỹ Xin Saudi Gửi Súng Để Giúp

07/03/201100:00:00(Xem: 7063)
600 Biệt Kích Anh Chờ Vào Libya, Mỹ Xin Saudi Gửi Súng Để Giúp

LONDON/WASHINGTON -- Báo Anh Quốc Independent cho biết Hoa Kỳ đã bí mật yêu cầu chính phủ Saudi Arabia cung cấp vũ khí cho quân nổi dậy Libya.
Tuy nhiên, chưa có dấu hiệu Saudi sẽ ưng thuận giúp Mỹ vũ trang cho quân nổi dậy, nhằm giúp Hoa Kỳ tránh can thiệp trực tiếp vào Libya để giúp quân nổi dậy lật đổ chế độ của Kadhafi.
Hiện thời vương quốc Saudi đang đối mặt với cuộc biểu tình mang tên “Ngày Phẫn Nộ” hôm Thứ Sáu của cộng đồng Hồi Giáo Shia, hiện chiếm 10% dân số, trong khi đa số dân chúng Saudi theo Hồi Giáo hệ phái Sunni.

Gia đình Hoàng Gia Saudi Arabia trứớc giờ vẫn hỗ trợ chính phủ Mỹ trong nhiêàu công tác mật -- nổi bật là cú xì căng đan Contra thời chính phủ Reagan, cũng như đã trực tiếp giúp Mỹ gửi vũ khí cho du kích Afghanistan để choông lại quân Liên Xô tại Afghanistan năm 1980 nà nhiều năm sau đó, cũng như trang bị vũ khí cho Taliban, lực lượng sau này trở thành phe chống Mỹ gay gắt khi liên kết với Al-Qaeda.
Bản tin từ nguồn giấu tên nói rằng Mỹ yêu cầu Saudi Arabia giúp chủ yếu là gửi phi đạn chống xe tăng, súng phòng không và súng cối để giúp quân nổi dậy chống lại và lật đổ Gadhafi.
Trong khi đó, báo Daily Mail của Anh Quốc loan tin rằng một lực lượng Biệt Kích Anh có tên là Black Watch đã nhận được lệnh chuẩn bị cho 600 lính biệt kích sẵn sàng 24 giờ để nhảy vào Libya can thiệp trong trường hợp cần thiết phải ngăn cản Gadhafi sát hại dân Libya như lời hăm dọa sẽ gây ra nhiều biển máu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.