Hôm nay,  

Hy Vọng Hòa Bình, Tt Clinton Tính Đi Bắc Hàn

13/10/200000:00:00(Xem: 4110)
WASHINGTON D.C. - Ngoại Trưởng Albright và Bộ Trưởng Quốc Phòng Cohen họp ngày thứ nhì với Phó Chủ Tịch Hội Đồng Quốc Phòng Bắc Hàn về cac đề tài chi tiết. Ông Jo Myong Rok tới Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ ngày Thứ 5 trong bộ âu phục màu xám, thay vì quân phục khi tới Bạch Ốc hôm Thứ Tư.

Sau cuộc họp trong ngọ tiệc với bà Albright, ông Jo tới Ngũ Giác Đài gặp Bộ Trưởng Cohen. Ngoài ra, Phó Chủ Tịch Jo mở dạ tiệc tối Thứ Tư và rời Hoa Kỳ trong ngày Thứ 5. Các viên chức Hoa Kỳ hi vọng chuyến công du của nhân vật quyền lực thứ nhì của Bắc Hàn sẽ củng cố tiến trình hòa giải Nam Bắc Hàn, và Washington mong muốn thuyết phục Pyongyang vĩnh viễn từ bỏ chương trình phát triển phi đạn để không còn có tên trong danh sách các quốc gia hậu thuẫn khủng bố.

Tại dạ tiệc do Phó Chủ Tịch Jo khoản đãi, Ngoại Trưởng Hoa Kỳ tiết lộ rằng bà sẽ sang thăm Bắc Hàn, chương trình chưa định. Ông Jo cho biết ông vui lòng báo cáo lên Chủ Tịch Kim Jong Il về những đáp ứng tich cực của Hoa Kỳ trong chuyến công du của ông. Theo một tin khác, có thể Hoa Kỳ sẽ cứu xét việc Tổng Thống Clinton công du Bắc Hàn.

Thông Cáo Chung kết thuc các cuộc hội đàm của Phó Chủ Tịch Hội Đồng Quốc Phòng cho hay TT Clinton có thể thăm Bắc Hàn trong một nỗ lực mạnh mẽ nhằm cải thiện quan hệ giữa 2 nước. Thông Cáo Chung phổ biến sau khi Ngoại Trưởng Albright công bố kế hoạch công du Bắc Hàn của bà, nói rằng Hoa Kỳ và Bắc Hàn thỏa thuận có những hành động cụ thể để cải thiện quan hệ song phương, vì lợi ich của cả 2 bên, vì hòa bình và ổn định trong vùng Á Châu Thái Bình Dương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.