Hôm nay,  

Đồng Mỹ Kim Xuống Giá So Với Euro Và Yen

09/10/200000:00:00(Xem: 3698)
OTTAWA (KL) - Đồng Euro đã vọt lên so với Mỹ kim tại Tokyo ngày thứ sáu theo như những tin đồn ngân hàng ECB (Europe Central Bank) đã họp khẩn cấp bàn tính can thiệp mua đồng Euro, các con buôn đã cho biết.

Đồng tiền Âu châu độc nhất này được đổi với giá 0,8733 Mỹ kim, đột nhiên vọt lên và đổi với giá 0,8688 Mỹ kim tại New York, nhưng tại Tokyo đồng Euro hơi thấp và đổi với giá 0,8743 Mỹ kim.

“Các nhà đầu tư ngoại quốc đã mua vào đồng Euro theo những tin đồn ngân hàng ECB có cuộc họp khẩn cấp bàn tính để can thiệp,” theo các tay buôn bán tiền tệ đã tung tin. “Vì thị trường Tokyo và New York được đóng cửa vào ngày thứ hai, nhằm vào ngày nghỉ lễ, các nhà đầu tư đã luận bàn ngân hàng ECB có thể can thiệp để chống cho đồng Euro,” theo như một nhà chuyên buôn bán tiền tệ đã cho biết.

Đối với đồng Yen của Nhật, đồng Euro được đổi với giá 95, 12 đã bị sụt từ giá 95,42 vào chiều thứ năm. Có quyết định cho kéo thấp đồng Euro dưới 87 cents lần đầu tiên kể từ ngày 22/9 theo sự can thiệp kết hợp của các ngân hàng trung ương Hoa kỳ, Âu châu và Nhật bản.

Trong khi đó đồng Mỹ kim được mua vào với giá 108,92 Yen tại thị trường Tokyo, sụt từ giá 109,12 Yen tại thị trường New York. Các nhà buôn đã cho biết: “Các nhà xuất cảng của Nhật Bản đã bán đồng Mỹ kim ra để kiếm lời.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.