Hôm nay,  

A Phú Hãn: Tù Lại Bạo Loạn, Đòi Đại Xá, Xử Lại Tù Bị Oan

01/03/200600:00:00(Xem: 5383)
KABUL - Cảnh sát nổ súng để đẩy lui tù nhân tìm cách xô đổ cổng của khám đường khi khoảng 2000 tội nhân nổi loạn sau 24 giờ ngưng nghỉ. Tin cảnh sát cho biết 1 người chết, 3 người bị thương trong cuộc đụng độ.

Cuộc thương lượng tan vỡ, nhà chức trách hô hào tù di chuyển qua khu khác nhưng bị cự tuyệt. Cảnh sát quy trách nhiệm xách động nổi loạn cho khoảng 350 tù al-Qaeda và Taleban - cuộc bạo loạn bùng nổ tối Thứ 7 gây thiệt mạng 4 người tù, bị thương 38 người.

Tướng Zamarai phụ trách an ninh nhà tù cho biết 17 người tù bị thương nặng đã được chở đi bệnh viện vào sáng Thứ 3. Hôm Thứ Hai, khi thương lượng có vẻ tiến bộ, các tiện nghi điện nước đã được tái lập sau 1 ngày ngưng tiếp tế. Phóng viên thấy xe chở khoai và gạo đã vào khám đường.

Phe tù nhân đưa ra 1 loạt yêu sách, gồm quyết định đại xá 1 số tù không rõ bao nhiêu. Người nhận là phát ngôn viên của tù cho biết họ cũng đề nghị các vụ xử lại, vì nhiều người vô tội, những người khác bị kết án tù quá dài hạn.

1 phần nhà tù Policharki đang được tu bổ để tiếp nhận khoảng 110 tù tình nghi khủng bố gốc Afghanistan sẽ chuyển từ Guantanamo về đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.