Hôm nay,  

Tràn Ngập SV Trung Quốc Xin Vào Mỹ Du Học

20/02/201100:00:00(Xem: 3144)
Tràn Ngập SV Trung Quốc Xin Vào Mỹ Du Học

GRINNELL, Iowa -- Tuổi trẻ Trung Quốc đang gửi đơn xin nhập học tràn ngập tới Đại Học Grinnell College.
Tại trường đaị học nông thôn này của Mỹ, gần 1/10 đơn nộp xin nhập học để sẽ tốt nghiệp vào năm 2015 là gửi từ Trung Quốc.
Hàng chục trường đaị học khác của Mỹ cũng nhận được nhiều đơn nhập học tương tự từ Trung Quốc, nơi kinh tế tăng đã giúp nhiều gia đình giàu hơn và có phương tiện tài chánh đưa con du học ở Mỹ.
Đó là lý do hồi năm ngoiá có mức tăng 30% số lượng du học sinh TQ tại Hoa Kỳ.
Nhưng xét đơn nhập học này không dễ. Thí dụ, như tại Grinnell College, làm sao để chọn 15 sinh viên từ số lượng hơn 200 đơn xin nhập học từ TQ"

Vấn đề nữa, phân nửa số người từ TQ xin vào Grinnell College lại có điểm tối đa 800 điểm cho môn toán trong kỳ thi SAT, làm cho nhiều đơn trông không cách biệt khả năng bao nhiêu.
Còn vấn đề đánh giá bài luận văn kèm theo đơn xin nhập học nữa. Làm sao biết đó là khả năng tiếng Anh thực của tuyển sinh, mà không phải là nhờ tới gia sư, hay nhờ thầy cô, hay đơn giản là nhờ một trung tâm dịch thuật viết bài luận giùm"
Nhưng trong thời kinh tế suy thoái, nguồn tài chánh các đại học bị co cụm, cắt giảm... thì các sinh viên du học từ TQ đã trở thành một nguồn tiền quan trọng cho nhiều đại học Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.