Hôm nay,  

Libya: Biểu Tình Chống Chính Phủ, 20 Người Chết

18/02/201100:00:00(Xem: 3344)
Libya: Biểu Tình Chống Chính Phủ, 20 Người Chết

NICOSIA - 6 người Libya thiệt mạng hôm Thứ Năm tại thành phố cảng Benghazi, khi chính quyền Gadhafi muốn khoả lấp chương trình biểu tình gọi là "ngày phẫn nộ" bằng 1 cuộc xuống đường của phe thân chính tại thủ đô Tripoli.
Các trang mạng đối lập xác nhận 6 người chết trong đợt biểu tình chống chế độ đã bước qua ngày thứ 3 ở thành phố lớn hạng nhì toàn quốc. Trước toà án Benghazi, các luật sư biểu tình yêu cầu sọan hiến pháp cho đất nước. Trang mạng theo dõi tình hình Libya nhận đuợc tại Nicosia báo cáo 20 người chết tại thị trấn al-Baida, 120 dặm phiá đông Benghazi.
Trang mạng Libya Watch tố cáo lực lượng an ninh và dân quân thân chính dùng đạn thật trong lúc đối đầu đoàn biểu tình.

Tổ chức Human Rights Solidarity trụ sở Geneva dẫn lời nhân chứng cho biết các tay súng bắn sẻ phục trên mái nhà bắn chết 20 người - hàng chục người khác bị thương.
Nhật báo Quryna thân chế độ đưa tin chỉ 2 người chết, và rằng Bộ nội vụ đã cách chức giám đốc an ninh sở tại.
Cơ quan gọi là ủy ban cách mạng, xương sống của chế độ Gadhafi đã báo trước không chấp nhận hỗn lọan đe dọa các thành quả của chế độ, gây phương hại an ninh của công dân và ổn định của đất nước.
Anh, Pháp và Liên Âu hô hào chính quyền Libya tự chế, trong khi Washington khuyến khích đáp ứng các nguyện vọng và nhu cầu của nhân dân. Động lực của "ngày phẫn nộ" là tưởng niệm 14 người biểu tình thiệt mạng tại Benghazi năm 2006.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.