Hôm nay,  

WikiLeaks: NATO Chê Quân Đội Nga Yếu, Vũ Khí Cũ, Kém Phối Hợp, Phản Ứng Chậm...

15/02/201100:00:00(Xem: 3535)
WikiLeaks: NATO Chê Quân Đội Nga Yếu, Vũ Khí Cũ, Kém Phối Hợp, Phản Ứng Chậm...

BRUSSELS - Công điện ngoại giao của Hoa Kỳ do WikiLeaks thẩm lậu cho hiểu rằng NATO không cảm thấy ấn tượng bởi các phô diễn của Nga qua các cuộc thao diễn lớn năm 2009, vì thấy quân đội Nga lệ thuộc vào các phương tiện cũ kỹ, phương tiện vận chuyển thiếu kém, nhân lực cũng không đủ.
Theo 1 công điện của quân đội Hoa Kỳ gửi cho NATO mà WikiLeaks phổ biến hôm Thứ Hai, quân đội Nga chỉ có thể ứng phó với xung đột địa phương ở mức nhỏ hay trung bình tại miền tây nước Nga.
Các cuộc diễn tập cũng ám chỉ quân đội Nga không thể đối đầu cùng lúc 2 xung đột nhỏ - theo 1 phúc trình của bộ tham mưu NATO, lục quân và không quân Nga không thể hoạt động phối hợp thich hợp, và không có khả năng khắc phục mọi thời tiết.

Nga mở 2 cuộc tập trận lớn, mệnh danh là Ladoga và Zapad, thực hiện tại miền đông năm 2009 để trắc nghiệm khả năng hành động sau cuộc xâm lăng ngắn ngủi tại Georgia năm 2008.
Vào thới gian ấy, các nước Đông Âu cảm thấy cực kỳ quan ngại về phản ứng như tia chớp của quân Nga - phúc trình của NATO, như WikiLeaks thẩm lậu có lẽ là nỗ lực trấn an các thành viên Đông Âu.
Công điện ký tên ĐS Hoa Kỳ Ivo Daalder ghi "Các cuộc tập trận năm 2009 của quân đội Nga cho thấy họ có khả năng hạn chế về hành quân phối hợp - quân đội lệ thuộc vào các phuơng tiện cũ kỹ, không thích ứng đuợc mọi thời tiết. Sĩ quan không có khả năng hành động linh hoạt, và nhân lực cũng thiếu".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.