Hôm nay,  

Đang Chọn Bồi Thẩm Đoàn Vụ Xử Khủng Bố Moussaoui

23/02/200600:00:00(Xem: 5349)

ALEXANDRIA - Trong 4 ngày, chánh án liên bang Leonie Brinkema đã tuyển chọn 50 chuẩn bồi thẩm - bà muốn có 85 người trước ngày 6-3 để lấy 12 bồi thẩm chính thức và 6 bồi thẩm dự khuyết để quyết định kết án tử hình hay chung thân nghi can khủng bố Zacarias Moussasoui.

Hôm Thứ Tư, 36 chuẩn bồi thẩm được phỏng vấn. Trong ngày Thứ 3, các vấn đề khác phát sinh - luật sư của nghi can đòi 1 dân biểu điều trần, nhưng dân biểu Curt Weldon (Pennsylvania) từ chối, nại ra quyền bãi miễn của dân cử. Ông Weldon nói chính phủ biết về các không tặc tấn công khủng bố ngày 11-9 nhiều hơn những gì đã công bố. Những gì chính phủ biết về các không tặc là vấn đề trong tiến trình kết án.

Moussaoui nhận có âm mưu cùng với al-Qaeda cướp phi cơ thương mại để tấn công cao ốc tại Hoa Kỳ nhưng không nhận can dự vụ 11-9. Để Moussaoui bị kết án tử hình, công tố viên phải chứng minh được các hành động của y có trực tiếp liên can với cái chết của 3000 người ngày 11-9.

Lập luận của các công tố viên là nếu y không nói dối sau khi bị bắt hồi Tháng 8-2001, vụ 11-9 đã có thể tránh được. Hôm Thứ Ba, Moussaoui giữ im lặng qua ngày thứ tư liên tiếp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.