Hôm nay,  

Ai Cập: Mubarak Sẽ Chuyển Quyền Cho Quân Đội

11/02/201100:00:00(Xem: 2787)
Ai Cập: Mubarak Sẽ Chuyển Quyền Cho Quân Đội

Trong phần đầu của bài nói chuyện tại Michigan, TT Obama nói: thế giới đang chứng kiến lịch sử diễn ra tại Ai Cập, căn cứ theo những tin tức ám chỉ TT Mubarak có thể sắp tuyên bố từ chức.
Ông gọi tình hình Ai Cập là giờ phút chuyển biến vì nhân dân Ai Cập đòi hỏi thay đổi. Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ cũng nhắc lại lời hô hào chuyển tiếp trong trật tự và thực chất.
Hồi sáng Thứ Năm, giám đốc CIA Leon Panetta thuyết trình tại 1 ủy ban lập pháp rằng rất có thể ông Mubarak từ chức vào tối Thứ Năm.
Lãnh tụ thiểu số DC Hạ Viện Nancy Pelosi nói : nếu thật thế thì đó là thắng lợi của giới trẻ, là thành phần đã can đảm đứng dậy đòi tự do dân chủ.

TT Obama đuợc cố vấn an ninh quốc gia Tom Donilon báo cáo diễn biến của tình hình Ai Cập vào sáng Thứ Năm trước khi lên đường đi Michigan.
Theo tham vụ báo chí Robert Gibbs, ông Obama tiếp tục theo dõi tin tức qua đài truyền hình trên phản lực cơ Aitr Force One.
Cùng ngày Thứ Năm, 1 viên chức cao cấp Ai Cập tiết lộ với CNN: ông Mubarak định bàn giao quyền lực cho quân đội. Viên chức này nói rõ: đây không phải là đảo chính theo ý nghĩa truyền thống, nhưng là quân đội nhận trách nhiệm với quốc dân. Cũng viên chức này xác nhận đã có đồng thuận giữa quân đội và chính quyền theo đó chuyển tiếp chính trị là không thể thực hiện khi ông Mubarak còn nắm quyền.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.