Hôm nay,  

Ai Cập: 40 Nhà Dân Chủ Đã Mất Tích Từ Hôm 28-1

10/02/201100:00:00(Xem: 2670)
Ai Cập: 40 Nhà Dân Chủ Đã Mất Tích Từ Hôm 28-1; Ai Cập: Dinh Thống Đốc Port Said Bị Tấn Công, Vì Cướp Đất Của Dân

CAIRO - Đài truyền hình chính phủ đưa tin: người biểu tình tại miền bắc Ai Cập tấn công dinh thống đốc tại Port Said - lý do là 1 số đất và nhà bị truất hữu cấp cho người khác.
Thống đốc hưá nói chuyện với đoàn biểu tình vào ngày 1-3.
Trong khi đó, tin từ miền nam Ai Cập cho biết 3 người chết và khoảng 100 người bị thương trong các đụng độ hôm Thứ Tư. Theo tổ chức bảo vệ nhân quyền trụ sở Hoa Kỳ, đã có gần 300 người thiệt mạng kể từ khi phong trào chống chính quyền bùng nổ 3 tuần qua.
Mặt khác, báo The Jerusalem Post đưa tin tổ chức Huynh Đệ Hồi Giáo sẽ không đưa người tranh cử TT vào Tháng 9. Tờ Post dẫn lời 1 viên chức của Huynh Đệ Hồi Giáo xác nhận rằng tổ chức không tìm kiếm quyền lực, nghĩa là sẽ không đưa người ra tranh cử TT. Huynh Đệ Hồi Giáo cũng khẳng định không chủ trương 1 nhà nước giáo quyền.

Các lực lượng chống chính quyền ngờ rằng TT Mubarak và nhóm thân cận tìm cách bám giữ quyền lực, có thể sẽ trả thù theo cách từng làm trước đây, bằng cách bắt bớ hàng loạt và lạm dụng những người bị giam cầm.
Tại công viên Tahrir, nhiều người lưu ý đến những kẻ giơ cao máy điện thoại di động để chụp ảnh, thu video. Các nhà tranh đấu tin rằng có công an chìm trà trộn trong đám đông, và nếu không tìm kiếm đuợc nhượng bộ lớn từ chính quyền, cơ quan an ninh sẽ bắt từng người.
Hệ Thống Thông Tin Nhân Quyền Arap tại Ai Cập báo động 1 blogger mất tích từ tối chủ nhật - ông Abdel Kareem Nabil, đuợc thả hồi Tháng 11 sau 4 năm bị giam về tội mô tả TT Mubarak là "biểu tượng của chuyên chế" mất tích sau khi rời công viên Tahrir.
Nhà tranh đấu Gamail Eid báo động: khoảng 40 người mất tích từ hôm 28-1, chắc là đang bị giam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.