Hôm nay,  

Vật Giá Thế Giới Tăng Vọt Vì Hoa Lục Tiêu Thụ Tăng

09/05/200400:00:00(Xem: 4715)
WASHINGTON -- Phân tích gia của báo Wall Street Journal cho biết số cầu thực phẩm của Trung Cộng đang tăng dần lên, sẽ làm cho giá cả nông phẩm và kỹ nghệ phẩm trên thế giới sẽ tăng vọt.
Về kỹ nghệ phẩm, kinh tế của TC phát triển, nhu cầu xăng dầu, sắt thép của TC cũng tăng như đã thấy, làm cho giá xăng dầu, thép thế giới tăng theo. Tương tự, kinh tế TC phát triễn đời sống của nhân dân khá hơn, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm cũng tăng gia chất lẫn lượng.

Sưu khảo cho thấy người Trung Quốc bây giờ tiêu thụ thịt bò, bột mì, dầu ăn nhiều hơn trước khi đổi mới kinh tế. Giới trồng đậu nành ở Mỹ rất mừng cũng như Ô. Tổng Giám đốc Cty Đậu Nành của Mỹ lạc quan nói lên ý kiến của nông dân Mỹ, " Chúng tôi rất mừng có một khách hàng như Trung quốc."Nhưng thị trường đậu nành thế giới không mừng vì giá đậu nành thế giới đã tăng 80% trong vòng chỉ 2 năm nay.
TQ phải mua 13% tổng sản lượng đậu nành của Mỹ chẳng những vì người TQ khá hơn nên thích ăn đồ ngoại quốc hơn mà còn vì nông nghiệp của TQ đang xuống do hiện tượng nhân dân nông thôn đổ xô ra thành kiếm tiền dễ hơn và Nhà Nước thường lấy đất trồng trọt để làm nhà máy, công trường sản xuất kỹ nghệ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.