Hôm nay,  

Chủ Nhân WikiLeaks Chống Lại Yêu Cầu Dẫn Độ Của Thụy Điển

09/02/201100:00:00(Xem: 2124)
Chủ Nhân WikiLeaks Chống Lại Yêu Cầu Dẫn Độ Của Thụy Điển

LONDON - Hôm Thứ Ba, luật sư của nhà sáng lập WikiLeaks tập trung các luận cứ chống lại yêu cầu dẫn độ của nhà chức trách Thụy Điển với nghi án hiếp dâm - ông julian Assange cả quyết không làm gì sai.
Vụ này không có liên quan với công việc của trang mạng WikiLeaks, là thẩm lậu hàng ngàn công điện của Bộ ngoại giao Hoa Kỳ xoay quanh các vấn đề từ Afghanistan đến việc nội bộ của nền ngoại giao Hoa Kỳ. Chương trình điều trần đuợc dự liệu kéo dài đến ngày Thứ Sáu.
Ông Assange không bị truy tố về tội hình, nhưng nhà chức trách Thụy Điển muốn thẩm vấn ông về các tố giác cưỡng dâm của 2 phụ nữ.

Các luật sư biện hộ báo động : Thụy Điển có thể giao ông Assange cho Hoa Kỳ để bị truy tố tội gián điệp vì đã thẩm lậu tài liệu mật về quân sự và ngoại giao.
Nhưng công tố viên Clare Montgomery đại diện Thụy Điển bác bỏ phỏng đoán như thế là ám chỉ Thụy Điển không bảo vệ nhân quyền, là vô căn cứ. Theo lời bà, chính quyền Anh có quyền can thiệp nếu Washington yêu cầu Thụy Điển giải giao Assange. Các luật sư nói chính quyền Anh không thể dẫn độ ông Assange cho Thụy Điển mà không vi phạm nhân quyền. Họ viện dẫn tin của truyền thông Anh cho hay các chính khách CH tại Hoa Kỳ như cựu thống đốc Palin va cựu thống đốc Huckabee hô hào kết án tử hình. Hơn nữa, không nên dẫn độ Assange qua Thụy Điển vì luật sở tại xét xử tội hiếp dâm trong phòng kín.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.