Hôm nay,  

Thủ Lãnh Chechnya: Trách Nhiệm Vụ Nổ Bom Phi Trường Ở Nga

09/02/201100:00:00(Xem: 2555)
Thủ Lãnh Chechnya: Trách Nhiệm Vụ Nổ Bom Phi Trường Ở Nga

MOSCOW - Hôm Thứ Ba, thủ lãnh của loạn quân ly khai Chechnya nhận trách nhiệm trong vụ nổ bom tại phi trường chính của thủ đô Nga gây thiệt mạng 36 người, và báo động sẽ còn những vụ đánh bom thí mạng.
Sứ quân Doku Umarov, lãnh tụ của nhóm lọan quân muốn áp đặt nền cai trị của Hồi Giáo trong vùng Bắc Caucasus, loan báo như trên qua 1 video phóng lên mạng. Sứ quân rậm râu nói trong video "Vụ này đuợc thực hiện theo lệnh của tôi - theo ý thượng đề, những hoạt động đặc biệt như thế sẽ đuợc thực hiện tiếp trong tương lai". Ông Umarov xác nhận hiện có sẵn hàng trăm người anh em sẵn sàng hi sinh để cuỡng chế lời của đấng Allah và để đánh những kẻ thù của đấng Allah.

Trong năm qua, sứ quân Umarov cũng nhận trách nhiệm trong vụ đánh bom đường xe điện ngầm tại thủ đô Moscow. Nữ quyết tử kích hoả bom hồi Tháng 3, gây thiệt mạng 40 người và hàng chục người bị thương trong giờ cao điểm lưu thông buổi sáng.
Video cảnh báo Thủ Tướng Putin rằng các vụ đánh bom sắp tới sẽ là đẫm máu hơn.
Ông Umarov khẳng định: du kích Chechnya có thể tấn công bất cứ lúc nào và nơi nào theo ý muốn.
Điện Kremlin nhiều lần khẳng định không thương thuyết.
Sứ quân Umarov thoát luới của an ninh liên bang từ gần 2 thập niên - ông là đồng minh của thủ lãnh Shamil Basayev đã bị diệt hồi Tháng 5-2006, và đã thay thế ông Basayev để lãnh đạo phong trào du kích Chechnya từ Tháng 6 cùng năm

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.