Hôm nay,  

Nhà Sáng Lập WikiLeaks Trở Lại Phiên Toà Về Dẫn Độ

08/02/201100:00:00(Xem: 3135)

Nhà Sáng Lập WikiLeaks Trở Lại Phiên Toà Về Dẫn Độ

LONDON - Hôm Thứ Hai, nhà sáng lập của WikiLeaks ra toà để đuợc phân xử theo yêu cầu dẫn độ của nhà chức trách Thụy Điển về các tố giác cưỡng dâm của 2 phụ nữ.

Luật sư của nhà sáng lập WikiLeaks báo động thân chủ Julian Assange sẽ bị xét xử trong phòng kín về tội hiếp dâm theo lệ thường tại Thụy Điển, nghĩa là xâm phạm các tiêu chuẩn công bằng quốc tế.

Lên tiếng từ đầu phiên toà hôm Thứ Hai, luật sư Geoffrey Robertson nói: xử kín là từ chối công lý, là không công bằng, dù xét theo các tiêu chuẩn của nước Anh, châu Âu hay quốc tế.

Toà Thụy Điển họp kín để bảo vệ các nạn nhân bị cưỡng dâm.

Theo lý lẽ của luật sư, dẫn độ ông Assange cho Thụy Điển có thể đưa ông ta vào trại giam Guantanamo hay vào khu giam giữ tử tội tại Hoa Kỳ.

Luật sư Anh đại diện Thụy Điển, bà Clare Montgomery, nói công tố viên Thụy Điển Marianne Ny có thẩm quyền để phát lệnh bắt toàn châu Âu, và tội hiếp dâm là 1 lý do để yêu cầu dẫn độ theo luật định nghĩa rộng rãi các tội hình sự.

Tổ luật sư của ông Assange cãi lại rằng ông Assange chưa bị truy tố về tội hình ở Thụy Điển. Theo luật sư Robertson, ông Assange có sự đồng thuận của 2 phụ nữ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.