Hôm nay,  

Mã Lai: Nghị Hội 57 Nước Hồi Sẽ Tài Trợ Chính Phủ Hamas

21/02/200600:00:00(Xem: 5752)
GAZA CITY - Tổ chức Hamas đã bắt đầu các thương thảo để tổ chức chính phủ liên hiệp đầu tiên do Hamas lãnh đạo sau khi được sự chấp thuận của lãnh tụ ôn hòa Mahmoud Abbas.

Trong 1 phiên họp tối Thứ 2, Hamas cử thủ lãnh Hamas vùng Gaza là Ismail Haniyeh vào trọng trách Thủ Tướng, và cho thời hạn 5 tuần lễ để tổ chức nội các. Hamas chiếm 74 ghế tại cơ quan lập pháp 132 thành viên, có thể cai trị một mình, nhưng tìm kiếm các phe liên hiệp, gồm đảng Fatah, để thu phục sự chấp nhận của quốc tế. Các viên chức cao cấp Fatah loan báo không tham gia.

Trong ngày hôm Thứ Hai, các nhà lập pháp Hamas tiếp xúc với các nhóm nhỏ. Trong vụ bạo động mới nhất được loan báo, lực lượng Israel bắn chết 1 thủ lãnh của Islamic Jihad ở Nablus thuộc Tây Ngạn. Tổ chức Jihad xác nhận Abu Sharik là người chỉ huy quân sự của họ trong vùng.

Trong đêm, lực lượng an ninh Israel còn bắt giữ 15 du kích khác ở khắp Tây Ngạn. Mặt khác, Thủ Tướng Badawi của Malaysia loan báo tổ chức Nghị Hội Hồi Giáo 57 nước sẽ cung cấp tài trợ cho chính quyền Palestine do Hamas lãnh đạo, nhưng chưa rõ bao nhiêu và khi nào. Ngoại Trưởng của 5, 6 nước Arap họp tại thủ đô Algeria hôm Thứ Hai để bàn khả năng tài trợ hàng tháng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.