Hôm nay,  

Pháp, Đức: Vận Động Âu Châu Cam Kết Hạn Chế Nợ Công

06/02/201100:00:00(Xem: 2218)
Pháp, Đức: Vận Động Âu Châu Cam Kết Hạn Chế Nợ Công

BRUSSELS - Pháp và Đức cùng vận động các nước thành viên eurozone ký cam kết thực hành các biện pháp nghiêm khắc hạn chế gánh nặng của nợ công, là mối nguy gây tê liệt khối lưu hành hệ thống tiền tệ chung trong năm qua.
Họp báo tại Brussels sáng Thứ Sáu, TT Sarkozy và Thủ Tướng Merkel khẳng định: các chính phủ nên quyết định sớm, cụ thể là trước cuối Tháng Ba về điều gọi là "hiệp ước về sức cạnh tranh" để hợp tác hiệu quả trong việc quản lý kinh tế.
Theo các viên chức, hiệp ước này gồm các phân định về hạn chế nợ công trong các hiến pháp, tăng tuổi nghỉ hưu phù hợp với khả năng sống thọ và loại bỏ sự tăng luơng liên quan với lạm phát.
Đức và Pháp cũng mong đợi đề ra các phương cách có trật tự khi giải quyết các trường hợp sụp đổ ngân hàng và thỏa thuận nền tảng chung về thuế thương nghiệp.

Khủng hoảng ngân sách đã buộc Hi Lạp và Ireland nhận tài trợ khẩn cấp của quốc tế cũng chỉ ra khả năng dễ bị tổn thương của tiền chung euro. Cho tới nay, chưa có biện pháp để ngăn các chính phủ chi tiêu quá đà, chỉnh đốn các giám sát với ngân hàng và các biện pháp bóp nghẹt tăng trưởng.
Nhưng, Thủ Tướng Werner Fayman của Austria tin rằng can thiệp từ bên ngoài về thương thuyết lương bổng là sai và rằng không chắc tổ chức Liên Âu đuợc phép ra quy định về tuổi hưu.
Mặt khác, nhiều phân tích gia báo động : cắt giảm ngân sách có thể làm cho nỗ lực hồi phục trở thành bất khả giữa lúc tình hình còn khó khăn.
Phóng viên cho hay : tại hội nghị Brussels hôm Thứ Sáu, không chắc các nhà lãnh đạo Liên Âu có thể quyết định giao quyền lực cụ thể cho cơ quan ổn định tài chính EFSF, nhưng sẵn sàng giúp quỹ này hoạt động hiệu quả hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.