Hôm nay,  

82,000 Phi Đạn Nguyên Tử Nga Chĩa Vào, Có Thể Xóa Sổ Mỹ

09/05/200400:00:00(Xem: 4756)
WASHINGTON -- Cựu Bộ Trưởng Quốc Phòng hai đời tổng thống của Mỹ, Ô Mac Namara vừa báo động trên nhựt báo Los Angeles Times, nguy cơ Mỹ bị tàn phá vì hoả tiển mang đầu đạn nguyên tử của Nga vẫn còn và còn một cách trầm trọng dù Liên xô CS đã sụp đổ không còn nữa.
Lý do, là hàng ngàn hoả tiễn mang đầu đạn nguyên tử của Liên xô trước đây đặt ở Nga, bây giờ nước Nga vẫn còn để nhấùm thẳng vào Mỹ. Mục tiêu chánh yếu là thủ đô kinh tế New York của Mỹ: ba phi trường của thành phố, Wall Street thị trường chứng khoáng, những cây cầu huyết mạch, các nhà ga trung ưong, các nhà máy điện, 4 xưởng lọc dầu, và các cơ sở chánh yếu của hải cảng của New York .

Trái ngược với tin tức báo chí, Nga vẫn còn là một siêu cường nguyên tử mạnh. Theo nghiên cứu National Resource Defense Council của Mỹ, Nga hiện có 82.000 đầu đạn nguyên tử đang nhắm thẳng vào các thành phố Mỹ. Trong đó có 7000 hoả tiễn mang đầu đạn nguyên tử có thể phóng đi trong khoảnh khắc. Và lực lương chiến tranh nguyên tử này luôn luôn ở tình trạng báo động 24/ 24 giờ một ngày. Tiêu lịnh phóng hoả tiễn chiến lược này cũng giống như ở Mỹ, vị tư lịnh phòng không chỉ có 3 phút để quyết định xem hoả tiễn của địch có phải là hoả tiển tấn công Mỹ hay không, sau đó có 10 phút để tìm tổng thống trình báo và trình báo cho tổng thống Mỹ trong vòng 30 giây để tổng thống phải quyết định trong vòng 3 phút sau đó vì theo tính toán hoả tiễn của Mỹ tùy địa điểm khi phóng chỉ cần 15 đến 30 phút là đến đất Nga để trả đũa. Nhưng hệ thống chuyển tin của Nga bây giờ bị lão hoá, ít tối tân hơn của Mỹ. Và do đó biến cố có thể xảy ra ngoài ý muốn vì máy móc khám phá, truyền tin của Nga đã bị cũ kỹ.

Dù tình hình kinh tế Nga hiện rất yếu kém, Nga vẫn cố bòn vét ngân sách để sáng chế vũ khí nguyên tửï hiện đại. Bộ Trưởng QP Ivanov đã từng tuyên bố nhiều lần cuộc thử nghiệm loại hoả tiễn liên lục đia mới. Hoả tiễn này nặng 47 tấn mang đầu đạn nguyên tử có thể phóng xa 6.900 dăm Anh, và năm 2006 sẽ đem vào sửõ dụng như vũ khí xương sống của thế lực nguyên tử Nga.
Ô. Mac Namara và Caddicot đã viết thành sách và báo động trên báo chí đại hoạ nguyên tử Mỹ có thể phải chịu do vũ khí nguyên tử từ phía Nga gây ra, là nhằm mục đích kêu gọi các siêu cường nguyên tử trong đó có Mỹ hãy cùng nhau từ bỏ chương trình vũ khí nguyên tử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.