Hôm nay,  

Người Mẫu Tranh Mona Lisa Là Ông Bạn Tình Đồng Tính

03/02/201100:00:00(Xem: 2720)
Người Mẫu Tranh Mona Lisa Là Ông Bạn Tình Đồng Tính

ROME - Nhà nghiên cứu Silvano Vinceti của Italy tin rằng 1 tập sự viên, cũng là người yêu và người đồng hành của danh họa Leonardo da Vinci, là ảnh hưởng chính và là người mẫu của bức tranh Mona Lisa.
Theo ông Vinceti, bức Mona Lisa cũng thể hiện các niềm tin về khoa học, mỹ thuật và triết lý của tác giả. Bởi Da Vinci làm việc với tranh này qua nhiều giai đoạn, nghĩa là chịu các ảnh hưởng khác nhau, nguồn cảm hứng, và các lớp sơn ẩn dấu nhiều ý nghĩa tượng trưng.
Học giả Vinceti khẳng định: tranh Mona Lisa có thể cảm nhận ở các trình độ khác nhau, không chỉ là chân dung. Kết luận của ông Vinceti là 1 trong vô số giả thuyết từ nhiều thập niên về lý lịch của người phụ nữ và nụ cười bí hiểm nổi tiếng.

Tranh Mona Lisa hiện đang đuợc trưng bày tại Viện bảo tàng Louvre (Paris).
Ông Vinceti nhận xét: người tập sự giúp việc Da Vinci tên là Gian Giacomo Caprotti có những nét giống bức Mona Lisa ở mũi và miệng. Caprotti làm việc với Da Vinci trong hơn 2 thập niên, bắt đầu năm 1490 - đa số sử gia tin rằng người này là bạn tình của Da Vinci.
Theo ông Vinceti, Capriotti là người mẫu đuợc tác giả ưa thích. Nhưng, ông Vinceti cũng không loại trừ phỏng đoán người mẫu là Lisa Gherardini, vợ của 1 thương gia vùng Valentine, là người gây cảm hứng ban đầu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.