Hôm nay,  

Vn Lạc Quan Mỹ Bớt Xét Gắt Độc Chất Trong Hải Sản Nhập

19/02/200600:00:00(Xem: 5256)
(HANOI, 16-2 VNA).-Các nhà xuất cảng tôm Việt Nam đang tỏ ra phấn khởi khi được báo trước rằng các rào cản kỹ thuật đối với sản phẩm của họ sẽ được thu hồi, cùng với những thủ tục dễ dàng hơn cho việc xuất cảng sản phẩm vào Hoa Kỳ, một thị trường rất quan trọng.

US Food and Drug Association (FDA, Sở Thực Phẩm và Dược Liệu Hoa Kỳ) vừa loan báo rằng sẽ thử nghiệm 950 mẩu hải sản thu thập hồi năm rồi để tìm xem dư lượng kháng sinh, tập trung vào các chất thường thấy là chloramphenicol, fluoroquiolones, nitrofurans, oxytetracylines và malachitegreen.

Theo Hội Hải sản Hoa Kỳ (US Seafood Association), FDA sẽ tiếp tục giảm các cuộc kiểm tra dư lượng chloramphenicol đối với tôm nhập cảng trong tương lai. Hội cũng vừa thông báo kết quả kiểm nghiệm dư lượng kháng sinh năm rồi trên các mẩu nhập cảng từ 15 nước, trong đó có cả Việt Nam. Tất cả các mẩu xét nghiệm đều âm tính đối với các chất kháng sinh: fluoroquinolone, nitrofuran và oxytetracyline.

Các nhà xuất cảng Việt Nam đang hy vọng kết quả này sẽ đưa tới việc Hoa Kỳ thu hẹp sự hạn chế kỹ thuật trên sản phẩm nhập cảng từ VN.

Bất chấp kết quả đáng khích lệ nói trên, các nhà xuất cảng nội địa cảnh báo rằng các nhà xuất cảng tôm phải tiếp tục nỗ lực cải thiện chất lượng sản phẩm.

Chiến lược thương mại 10 năm kể từ năm 2006 vừa được Bộ Hải Sản chấp nhận, tập trung vào việc cải thiện chất lượng hải sản quốc gia.

Theo kế hoạch này, Bộ sẽ thành lập một hệ thống theo dõi sản phẩm từ gốc và giám sát người chăn nuôi hải sản, người gia công chế biến, người cung cấp, bảo đảm rằng quy trình chế biến hải sản trong toàn quốc đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh và thú y vào năm 2010.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.