Hôm nay,  

Mỹ Báo Nguy: Đang Sử Dụng 35 Triệu Bình Chữa Lửa Bị Hư

19/02/200600:00:00(Xem: 5361)
USA Today.-Sau hơn 4 năm chính phủ ra lệnh thu hồi 35 triệu bình chữa lửa bị hỏng đầu đang xài tại các nhà dưỡng lão, bệnh viện, trường học và các tòa nhà cao tầng khác, vẫn còn có đến khoảng 2/3 số bình bán ra, vẫn tiếp tục được sử dụng.

Chưa nghe nói có người chết hoặc bị thương do sử dụng những cái bình chữa lửa được lệnh thu hồi. Tuy nhiên, nhà máy sản xuất ra loại bình chữa lửa này, Tyco Fire & Building Products, nói rằng đã có nhiều người đòi bồi thường thiệt hại. Virginia, Ohio, New York, New Jersey và Washington là những tiểu bang đang cố tìm những lợi ích khi sử dụng các bình chữa lửa như thế, theo phúc trình của National Association of State Fire Marshals.

'Sẽ có ai chết" Nếu họ không bỏ những bình chữa lửa hư hỏng, việc đó không sớm thì muộn sẽ xảy ra,' Larry Glenn, phó Giám đốc Sở Cứu hỏa tại Washington. "Chúng tôi đã đến tìm kiếm tại các nhà dưỡng lão, các khu nhà ở tiện nghi, một số bình chữa lửa đã được thu hồi, mà cư dân không hề nhận biết.'

Đợt thu hồi bắt đầu hồi năm 2001 sau khi cuộc điều tra phát hiện: cái vòng cao su ở ống nước bình của bình chữa lửa bị mòn, gây trở ngại cho việc phun nước. Điều đó xảy ra khi người ta xem xét khoảng 20% đến 45% bình chữa lửa trong phòng thí nghiệm.

Các bình chữa lửa đã được bán với 3 nhãn hiệu - Central, Star và Gen - 3 nhãn hiệu này đã được Tyco mua lại. Tyco đã tình nguyện thu hồi những bình bị hư đầu theo một hợp đồng ký với Consumer Product Safety Commission (CPSC). Công ty đã sửa chữa, thay thế và lắp đặt cái mới miễn phí.

Tyco đã thay thế 12 triệu bình chữa lửa và thừa nhận rằng cần phải thay thêm 6 triệu bình nữa vào giữa năm 2007, theo Carmine Schiavone, phó giám đốc Tyco. 'Chúng tôi rất vui lòng giúp khách hàng đổi bình cũ để lấy bình mới càng nhiều càng tốt.'

Nhiều tổ chức Cứu hỏa cho rằng cần phải thay thế nhiều hơn. Chỉ thay thế khoảng 30 - 40% bình chữa lửa bị hư hỏng là 'không thể chấp nhận được,' theo Emory Rodgers, phó phòng Division of Building and Fire Regulation của Virginia, và ông nhấn mạnh mục đích cần phải thay thế khoảng 90% bình chữa lửa. Ông nói: 'Sinh mệnh của người dân tùy thuộc vào việc đó.'

Khoảng 35 triệu bình chữa lửa bị hỏng, tương đương với số bình chữa lửa đã được bán ra trên cả nước trong một năm, theo phúc trình của National Fire Sprinkler Association.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.