Hôm nay,  

1 Chủ Ngân Hàng Bị Bắt Cóc

18/02/200600:00:00(Xem: 5724)
- Iran Đòi Anh Rút Khỏi Basra

- Iraq: Các Đơn Vị Cảnh Sát Theo Dõi Nhau Vì Sợ Loạn Quân Trà Trộn

BAGHDAD - Các tay súng mặc quần áo của lực lượng đặc biệt Iraq bắt cóc 1 chủ ngân hàng và con trai sau khi giết 5 người cận vệ.

Cảnh sát cho biết ông Ghalib Abdul Hussein Kubba, tổng giám đốc Basra International Bank, bị bắt cóc tại nhà ở khu ngoại ô Yarmouk, tây Baghdad, vào lúc 9 giờ rưỡi tối Thứ 5.

Các tay súng đến bằng xe minibus bắn chết 5 người gác trước khi bắt ông Kubba và con trai Hussan đem đi. Hassan là 1 viên chức của ngân hàng kể trên.

Viên chức cảnh sát tin rằng đây là 1 vụ bắt cóc tống tiền. Mặt khác, tin cảnh sát cho hay 3 xác vô danh bị trói và bị bắn ở đầu vừa được tìm thấy ở khu bắc Baghdad, nơi từng phát giác nhiều trường hợp tương tự.

* Ngoại Trưởng Iran Đòi Lính Anh Rút

Ngoại Trưởng Manushehr Mottaki của Iran đòi hỏi lính Anh rút tức khắc ra khỏi thị trấn Basra hôm Thứ Sáu, nói sự hiện diện của họ chỉ gây bất ổn cho thành phố lớn thứ nhì Iraq này.

Thủ Tưóớng Anh Tony Blair bác bỏ yêu cầu đó, và tố cáo Iran tìm cách chĩa mũi dùi dư luận ra khỏi chuyện làm bom nguyên tử ở Iran.

Trong khi đó, 1 phát ngôn nhân thị trấn Basra nói rằng lính ngoại qúôc rút ra khỏi thì “không có lợi cho Iraq bây giờ” vì tình hình an ninh chưa cho phép.

Basra, nơi hâù hết trong đơn vị 8,000 lính Anh tại Iraq đóng tại đây, nằm cách 20 dặm phía tây biên giới Iran.

* Iraq: Các Đơn Vị Cảnh Sát Theo Dõi Lẫn Nhau

BAGHDAD - Đại tá Gordon Davis của đơn vị huấn luyện cảnh sát Iraq họp báo cho biết các lực lượng cảnh sát bản xứ theo dõi lẫn nhau để bảo đảm không có loạn quân xâm nhập.

Ông tin rằng cảnh sát tân tuyển đã được Bộ nội vụ sưu tra lý lịch cẩn thận. Bộ nội vụ Iraq đang điều tra tin về 1 đơn vị ám sát đang hoạt động trong nước.

Bộ nội vụ cũng tìm hiểu vụ quân Mỹ bắt giữ 22 người mặc đồng phục cảnh sát cơ động sắp bắn 1 người Sunni trong tháng qua.

Tướng Rick Lynch nói đây là 1 vụ riêng lẻ, tuy nhiên nhà chức trách Iraq ngờ rằng có những tổ ám sát tương tự đang hoạt động đó đây.

* TT Bush Đi Florida Nghe Thuyết Trình Về Chiến Sự

TT Bush đã lên phi cơ Air Force One để đi Florida nghe thuyết trình cập nhật về cuộc chiến diệt khủng bố. Ông thăm Bộ chỉ huy trung tâm mà Iraq và Trung Đông là vùng trach nhiệm.

Hôm Thứ Năm, ông yêu cầu QH chấp thuận tài khoản khẩn cấp 65 tỉ MK để trang trải quân phí về Afghanistan và Iraq cho đến hết tài khóa hiện hành.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.