Hôm nay,  

Saddam Báo Cho Mỹ Năm 1995: Sắp Khủng Bố Nguyên Tử Ở Mỹ

17/02/200600:00:00(Xem: 5385)
NEW YORK - Giữa thập niên 1990, lãnh tụ Saddam Hussein thông báo với các phụ tá rằng ông đã báo động cho Hoa Kỳ biết sẽ bị khủng bố tấn công, theo tin của ABC News, dẫn tài liệu ghi âm 12 giờ.

Băng ghi âm Tháng 8-1995 cho thấy 1 trong các con rể của Saddam cũng giải thích bằng cách nào Iraq đã giấu các chương trình vũ khí sinh học - và cuộc tấn công khủng bố mà Saddam báo trước có thể sử dụng vũ khí hủy diệt quy mô. Saddam nói "Chủ nghĩa khủng bố đang đến - tôi đã báo cho người Mỹ và cả người Anh" và đặt vấn đề "Trong tương lai, thứ gì có thể đề phòng xe gài bẫy gây ra 1 vụ nổ nguyên tử tại thủ đô Washington, bom vi trùng hay bom hóa học"". Nhưng, ông Saddam cả quyết rằng Iraq sẽ không phóng ra 1 trận tấn công như thế - việc ấy sẽ xẩy ra, nhưng không xuất phát từ Iraq.

Phó Thủ Tướng Aziz báo cáo Saddam rằng vũ khí sinh học rất dễ làm - 1 chai vi trùng bỏ vào thủy đài có thể giết chết 100,000 người. Về vũ khí hủy diệt quy mô, con rể của Saddam là Hussein Kamel nói "Chúng ta không khai hết tất cả những gì chúng ta có với thanh tra LHQ - chúng ta không tiết lộ số lượng vũ khí hóa học đã sản xuất". Theo lời Kamel, Iraq không tiết lộ các loại vũ khí và khối luợng vật liệu đã nhập cảng để làm vũ khí.

Bộ ngoại giao Hoa Kỳ không bình luận - ABC News cho biết các viên chức xác nhận tài liệu ghi âm này là thật. Theo tin của ABC News, CIA tìm thấy 12 giờ băng ghi âm tại Iraq - phần dịch thuật cho FBI do 1 cựu thanh tra vũ khí Bill Tierny thực hiện. Ông Tierny cho rằng giữ kín tài liệu ghi âm này là sai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.