Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

25/01/201100:00:00(Xem: 3604)
Tin Ngắn Thế Giới
Giày TQ Vào Mỹ Tranh Thị Trường
b_china_shoe_expands_into_america__jay_li-contentCông ty giày thể thao Trung Quốc Li-Ning lên kế hoạch vào thị trường Hoa Kỳ. Tuy biết rằng không thể qua mặt hãng giày Nike, hãng Li-Ning từ năm 2007 đã lập một trung tâm nghiên cứu và vẽ kiểu giày tại Portland, Oregon, nơi hãng giày Nike đặt đại bản doanh và là nơi hãng Adidas có đặt văn phòng khu vực. Li-Ning hiện có 30 nhân viên ở văn phòng thiết kế này nguyên là cựu nhân viên các hãng giày Nike, Adidas, Converse và Columbia. Li-Ning hiện có 7,900 cửa tiệm ở TQ, và năm nay sẽ bơm 10 triệu đô vào Mỹ để phát triển.


++++

Thiếu Tiền Để Cứu Đói Thế Giới
Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) đưa ra dự báo là sẽ phải chi tới 621 triệu đô cho niên khóa 2011-12, nhằm cứu đói nhiều nơi, nhưng hiện thiếu tới hơn 141 triệu đôla. Chỉ riêng hoạt động cứu đói khẩn cấp trong tháng 1 và tháng 2-2011 đã thiếu tới 9.3 triệu đôla. Tình hình khẩn cấp là cứu trợ nạn nhân các trận lụt ở Pakistan: hiện có 5.2 triệu nạn nhân trong tháng 1-2011 cần giúp qua nhiều chương trình khác nhau.
++++

Dân TQ Xem Vàng Như Tiền Giao Dịch

Dân Trung Quốc xem vàng như giấy bạc, và đó là lý do vàng thường dùng làm đơn vị giao dịch trong một số lĩnh vực, đặc biệt là mua bán điạ ốc. Báo Financial Times kể rằng thương vụ vàng bán vào TQ đã tăng 30-5-% kể từ Lễ Giáng Sinh 2010, thúc đẩy giá thỏi vàng tại Hồng Kông tăng hơn 3 đôla/ounce cao hơn giá thị trường vàng, và là mức cao nhất kể từ 2008. Giá vàng đã tăng liên tục 10 năm qua, và nhiều phân tích gia lo ngại có thể sẽ tới lúc giá vàng phải giảm để tự điều chỉnh.

++++

Congo: Bắt 1 Ông TQ Xuất Ngà Voi Lậu
Các viên chức Congo hôm chủ nhật đã tống giam 1 công dân Trung Quốc đang tìm cách xuất lậu ra ngoaì Congo 10 kilos (22 pounds) ngà voi – trong đó có 5 ngà voi khổng lồ. Nghi can 35 tuổi bị bắt hôm Thứ Bảy ở phi trường Maya-Maya, ở thủ đô Brazzaville. Trong lô hàng tịch thu có 5 ngà voi lớn, 80 đôi đũa bằng ngà voi, nhiều triện ấn làm bằng ngà voi và nhiều thứ nhỏ khác bằng ngà. Y đang tính lên phi cơ sang Bắc Kinh. Nếu bị kết tội buôn lậu kỷ vật thú hoang dã, y sẽ có thể tù tới 5 năm.
++++

Hạ Sát 13 Taliban
KABUL – Hơn một tá chiến binh Taliban, trong đó có một tư lệnh của tỉnh Nangarhar ở 120 kilômét phía đông thủ đô Kabul, đã bị giết, theo một bản văn phổ biến bởi ty cảnh sát Nanagarhar hôm chủ nhật.
Bản văn nói là có 13 loạn quân Taliban, trong đó có tư lệnh Mawlawi Anwar người từng giữ chức chủ tịch du kích huyện Hisarak đã bị lực lượng an ninh hạ sát.
Nhóm du kích này được mô tả là hoạt động tích cực trên con đường nối thủ phủ Jalalabad của tỉnh Nangarhar tới Kabul.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.