Hôm nay,  

Israel: Chịu Giao 50% Lãnh Thổ Tây Ngạn Cho Palestine

24/01/201100:00:00(Xem: 2339)
Israel: Chịu Giao 50% Lãnh Thổ Tây Ngạn Cho Palestine

JERUSALEM - Ngoại trưởng Avigdor Lieberman đang thảo 1 kế hoạch hoà bình tạm, công nhận nhà nước Palestine độc lập có giới hạn trong lúc chính quyền Palestine vận động quốc tế thừa nhận.
Phiá Palestine đã phản bác giải pháp tạm như là "thủ thuật quảng cáo" và hô hào ngoại trưởng Israel nỗ lực tìm kiếm hoà ước sau cùng.
Cho đến nay, ông Lieberman luôn lên tiếng hoài nghi về tiến trình hoà đàm, và nói các điều kiện chưa chín muồi. Theo kế hoạch Lieberman, nhà nước tạm của Palestine sẽ đuợc bàn giao 45% đến 50% lãnh thổ Tây Ngạn.

Viên chức Israel ẩn danh tiết lộ : sẽ bàn giao tiếp trong các thương lượng tương lai. Truyền thông Israel loan báo ngoại trưởng Lieberman đã trình kế hoạch lên Thủ Tướng Netanyahu - văn phòng Thủ Tướng không xác nhận tin trên.
Phát ngôn viên Mar Regev tuyên bố : Thủ Tướng theo đuổi hoà ước tối hậu để giải quyết xung đột từ nhiều thập niên. Nhưng, trong 1 cuộc phỏng vấn gần đây, ông Netanyahu loan báo có thể tìm kiếm 1 thỏa thuận ngắn hạn nếu đàm phán không tiến triển.
Trong 43 năm qua, khoảng nửa triệu dân Palestine đã dọn tới Tây Ngạn và Đông Jerusalem. Israel rút khỏi lãnh thổ Gaza năm 2005, và tổ chức vũ trang Hamas hiện kiểm soát dải đất này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.