Hôm nay,  

Anh: Sẽ Tạo Sinh Vô Tính Phôi Thai Người

09/05/200400:00:00(Xem: 4979)
LONDON -- Một kế hoạch để tạo ra một phôi thai người với kỹ thuật sinh sản vô tính đầu tiên tại Anh vào cuối năm nay dự kiến sẽ được chấp thuận trong vài tuâàn tới, sau khi đơn xin giấy phép nộp từ các nhà nghiên cứu y khoa tại Đại Học Newcastle.
Các nhà khoa học hôm Thứ Sáu nói rằng mục tiêu nghiên cứu chỉ kà tạo ra cách chữa trị mới cho các bệnh rối loạn trầm trọng, và rằng nỗ lực tạo sinh vô tính sẽ không dẫn tới việc sinh ra một em bé vô tính nhân bản.
Tuy nhiên, nếu giấy phép được cấp như dự đoán, sẽ có phản ứng dữ dội từ các tổ chức tôn giáo đang chống lại mọi cuộc nghiên cứu về phôi thai người.

Các chuyên gia của cơ quan nhà nước Sở Phôi Thai Học & Sinh Sản (Human Fertilisation & Embryology Authority) đang nghiên cứu lá đơn đầu tiên mà sở này nhâän được xin tạo sinh vô tính phôi thai người và dự kiến sẽ có quyết định trong vài tuần tới.
Giáo sư Alison Murdoch, thuộc Viện Nhiễm Sắc Thể của Newcastle, nói là công trình có thể tiến hành ngay khi giấy phép được cấp và bà hy vọng phôi thai người tạo sinh vô tính đầu tiên có thể được tạo ra trong vòng vài tháng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.