Hôm nay,  

Pakistan: Biểu Tình Đốt Phá Tiệm Ăn, Rạp Hát, 200 Xe Hơi

15/02/200600:00:00(Xem: 5028)
- Tấn Công Ngoại Giao Đoàn, Hô ‘Giết Mỹ’: 2 Người Bị Bắn Chết

LAHORE - Hàng ngàn người biểu tình xuống đường ở 2 thành phố lớn của Pakistan, tấn công khu ngoại giao đoàn, đốt cơ sở kinh doanh của người Tây Phương và 1 HĐ Tỉnh - ít nhất 2 người chết, 11 người bị thương. Ở Lahore, 4 ngôi nhà chứa 1 khách sạn, 2 ngân hàng, 1 tiệm ăn KFC và 1 văn phòng công ty điện thoại Na Uy bị đốt. Nhân viên ngoại giao Hoa Kỳ và Anh ở yên trong cơ sở cho tới khi cảnh sát bản xứ giải tán đám đông hô khẩu hiệu "Giết Mỹ".

Nhân chứng cho biết những người bạo động gây hư hại trên 200 xe hơi, hàng chục cửa hàng và 1 chân dung lớn của TT Musharraf - cửa kính của các tiệm ăn Pizza Hut, McDonald và khách sạn Holiday Inn bị đập vỡ. 2 rạp hát bị đốt, hơi cay và khói từ xe bị đốt tràn ngập đường phố. 1 nhân viên an ninh bắn tử thương 2 người biểu tình mưu toan xông vào 1 cơ sở ngân hàng.

Cuộc phản kháng tại Lahore tổ chức bởi 1 nhóm tôn giáo ít tên tuổi có hậu thuẫn từ các Hội thương mại và 1 trường học Hồi Giáo. Các viên chức tình báo ngờ rằng có sự xúi giục của những phần tử cực đoan. Tại thủ đô Islamabad, khoảng 1000 đến 1500 người biểu tình, đa số là sinh viên học sinh kéo đến khu ngoại giao đoàn có hàng rào bao quanh - đám đông có gậy gộc tiến vào chừng nửa dặm, đến Tòa ĐS Anh.

Họ tập trung 1 thời gian ngắn trước khi cảnh sát bắn hơi cay. Bên ngoài hàng rào, đèn đường bị đập phá và vỏ xe bị đốt trong tiếng hô "Giết Mỹ" - cảnh sát bắt khoảng 50 người, dùng xe pick-up chở đi. Khoảng 50 nhà lập pháp tuần hành từ QH đến khu ngoại giao, đứng yên lặng trong 5 phút trước khi giải tán - dân biểu Hafiz Hussain Ahmad, lãnh tụ của liên minh 6 đảng tôn giáo đối lập, tuyên bố "Nếu họ không lắng nghe tiếng nói phẫn nộ ở thế giới Hồi Giáo, các vấn đề sẽ gia tăng".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.