Hôm nay,  

Biệt Hải Nam Hàn: Giết 8 Hải Tặc Somalia, Cứu 21 Thủy Thủ

22/01/201100:00:00(Xem: 3363)
Biệt Hải Nam Hàn: Giết 8 Hải Tặc Somalia, Cứu 21 Thủy Thủ

LONDON - Trong 1 hành động táo bạo giữa đại dương, biệt hải của Nam Hàn tấn công thương thuyền bị cướp biển chiếm từ 1 tuần tại Biển Arab, giết 8 hải tặc Somalia, giải thoát 21 thủy thủ.
Báo The Guardian dẫn nguồn tin Nam Hàn cho hay 5 hải tặc bị bắt. Thuyền trưởng của tàu Samho Jewelry bị hải tặc bắn trúng bụng, nhưng sẽ hồi phục.
Phát ngôn viên đại tá Lee Bung-woo của Bộ tổng tham mưu Nam Hàn loan báo tất cả con tin đã đuợc cứu và còn sống.
TT Nam Hàn đã lên làn sóng truyền hình để khen ngợi biệt hải. Ông Lee Myung-bak tuyên bố "Chúng ta không dung thứ mọi hành vi đe dọa mạng sống và sự an toàn của công dân". Có vẻ như đây là cơ hội để TT Lee đề cao thắng lợi sau khi đã bị phê bình là phản ứng yếu ớt và chậm chạp trước các khiêu khích của Bắc Hàn trong thời gian cuối năm qua.

Tàu Samho Jewelry bị tấn công trong tuần qua trên đường từ các tiểu vương quốc Arap Emirates đi Sri Lanka.
Thông tấn Yonhap tiết lộ: quân đội Nam Hàn đã thảo kế hoạch giải cứu gọi là Dawn of Gulf Aden từ gần 1 tuần lễ. Khoảng 300 binh sĩ lực luợng đặc biệt đã cùng 1 khu trục hạm theo dõi hải tặc nhiều ngày trước khi mở cuộc tấn công trước rạng sáng Thứ Sáu tại nơi cách bờ Somalia 800 dặm.
1 Tướng Nam Hàn cho báo The Los Angeles biết chỉ 3 chiến sĩ biệt hải bị trầy xuớc ngoài da trong lúc bắn nhau với hải tặc hôm Thứ Ba.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.