Hôm nay,  

Pakistan: 7000 Sv Biểu Tình Ném Đá, Phá Trường Cơ Đốc

14/02/200600:00:00(Xem: 5177)
PESHAWAR - Cảnh sát vùng tây bắc Pakistan bắn hơi cay và vung gậy ngăn cản khoảng 7000 sinh viên học sinh phản đối hí họa về tiên tri Mohammad dự định tuần hành đến dinh Tỉnh Trưởng -

Trước đó, đám đông kéo đến 5, 6 trường đại học của thành phố Peshawar, ném đá vào 1 trường học Thiên Chúa Giáo làm vỡ cửa kính và gây 1 số thiệt hại. Không có tin về thương tích, nhưng phóng viên của thông tấn AP thấy sinh viên khiêng đi 1 đồng bạn bị thương ở chân.

Tại thủ đô Islamabad, TT Musharraf tuyên bố với phóng viên rằng các tờ báo in hí họa là hoàn toàn bất cẩn về những hậu quả đối với thế giới, đối với hòa bình và hòa đồng - ông nói những hí họa ấy gây thương tổn mọi người Hồi Giáo.

Ở Hebron thuộc Tây Ngạn, hàng trăm học sinh Palestine chà đạp cờ Đan Mạch và hô khẩu hiệu chống Đan Mạch. Tại Iran, báo Hamshahri mở cuộc thi hí họa về cuộc tàn sát người Do Thái Giáo để trắc nghiệm nguyên tắc tự do báo chí bằng cách đo lường phản ứng của Tây Phương đối với cách diễn tả cuộc diệt chủng của chế độ Đức Quốc Xã.

Ông TTK Kofi Annan hô hào đối thoại - ông tuyên bố trên đài phát thanh Đan Mạch "Tình hình hiện nay là cuộc vận động ngoại giao bằng loa phóng thanh - tôi nghĩ rằng chúng ta nên tắt các loa để bắt đầu đối thoại nhỏ nhẹ với nhau".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.