Hôm nay,  

Anh: Chiến Xa Tàng Hình Sẽ Ra Trận, 5 Năm Tới

19/01/201100:00:00(Xem: 4099)
Anh: Chiến Xa Tàng Hình Sẽ Ra Trận, 5 Năm Tới

LONDON - Xe tăng, có thể cả binh sĩ tàng hình, sẽ ra trận trong thời gian gần đây.
Nhà sản xuất vũ khí tại nước Anh BAE Systems hưá sẽ trình làng phi cơ tàng hình như truyện khoa học giả tưởng Wonder Woman, mô tả kỹ thuật ngụy trang "eCamouflage" dùng mực điện tử để thay đổi hình ảnh chiến xa hoà hợp với môi trường xung quanh, bằng cách phóng video phong cảnh lên chiếc xe, theo giải thích của báo The Telegraph.
Không giống loại ngụy trang quy uớc, hình ảnh của chiến xa thay đổi với môi trường thay đổi để bảo đảm chiến xa luôn đuợc ngụy trang.
BAE đang hợp tác với 1 công ty Thụy Điển chưa biết tên làm ra màn ảnh đọc sách bằng kỹ thuật số như Amazon Kindle và Sony Reader.

Ông Mike Sweeney, giám đốc đối ngoại của BAE, cho biết BAE đã có giải pháp khắc phục 2 nhược điểm của màn ảnh e-inklà chậm, và hình ảnh đen-trắng. Ông Sweeney tiết lộ : BAE và đối tác sẽ làm thử với chiến xa CV-90, tương đương xe tăng Bradley. Theo lời ông, mục tiêu không giới hạn với chiến xa, để làm cả với phi cơ.
Đây không phải lần đầu tiên kỹ thuật kể trên đuợc thảo luận. Năm 2007, FoxNews đã viết về tàng hình như là 1 khái niệm, và không riêng BAE đang làm việc này. 5, 6 công ty đã phát triển kỹ thuật tương tự : chụp ảnh môi trường, phóng lên chiến xa, để hoà trộn vào môi trường xung quanh.
BAE định làm thử vào cuối tháng này ở Thụy Điển.
Cùng ngày Thứ Ba, phát ngôn viên của cơ quan nghiên cứu và phát triển (DARPA) của Bộ quốc phòng Hoa Kỳ cho FoxNews biết 1 chương trình tương tự, dùng vật liệu âm bản đã bị loại bỏ năm 2009 vì việc nghiên cứu không thể làm đuợc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.