Hôm nay,  

Úc: Lụt Còn Dữ Dội, Nước Lên, 2 Thế Kỷ Mới Có Trận Lụt Này

18/01/201100:00:00(Xem: 3938)
Úc: Lụt Còn Dữ Dội, Nước Lên, 2 Thế Kỷ Mới Có Trận Lụt Này

HORSHAM - Trật lụt gây thiệt hại lớn nhất chưa từng thấy trong lịch sử Australia bắt đầu lan rộng tới các cộng đồng thôn dã của tiểu bang Victoria, phiá nam tiểu bang Queensland - sau 3 tuần, số tử vong cập nhật đuợc ghi nhận là 30, với 2 tử thi mới thu nhặt đuợc hôm Thứ Hai.
Đa số nạn nhân chết đuối khi lũ tràn tới phiá tây thủ phủ của Queensland, là Brisbane.
Báo The Telegraph xuất bản tại London báo tin : ở tiểu bang Victoria, cư dân Horsham, dân số 14,000, đang hối hả chuẩn bị bao cát để phòng ngự trong khi nước sông Wimmera đe dọa 500 nhà.

Sông Wimmera sẽ dâng nước tới đỉnh điểm vào ngày Thứ Ba - viên chức tiểu bang đã cảnh báo về lụt lớn.
Viên chức khẩn cấp cho hay nguy cơ ngập lụt Horsham là sự kiện 2 thế kỷ xẩy ra 1 lần, theo tường thuật của báo The Sydney Morning Herald, và với Horsham là 100 năm một lần.
Nhà chức trách Horsham đã chất bao cát bảo vệ 1 trạm biến thế và đang dựng đê bao cát bao quanh 1 trạm biến thế thứ nhì tại Kerang.
Nếu trạm Kerang thất bại, khoảng 20,000 dân mất điện. Tính vào sáng chủ nhật, trên 1600 nhà khắp tiểu bang Victoria đã bị ảnh hưởng của lụt và 3500 người đã di tản. Lụt cũng đã xẩy ra với tiểu bang New South Wales, phiá bắc Victoria - gần 7000 dân bị cô lập đuợc trực thăng tiếp tế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.