Hôm nay,  

Trước Khi Đi Mỹ, Hồ Cẩm Đào: Nhiều Vấn Đề Nhậy Cảm

17/01/201100:00:00(Xem: 3607)
Trước Khi Đi Mỹ, Hồ Cẩm Đào: Nhiều Vấn Đề Nhậy Cảm

WASHINGTON - Trước chuyến công du Hoa Kỳ, nhà lãnh đạo Trung Quốc nhận rằng Hoa Kỳ và Trung Quốc có nhiều vấn đề nhậy cảm và bất đồng cần giải quyết thích hợp.
Trong thư trả lời những câu hỏi do các báo The Wall Street Jirnal và The Washington Post nêu ra, ông Hồ Cẩm Đào không kể cụ thể, nhưng có nói tới các vấn đề như : hối suất của tiền Nguyên, tranh chấp về mậu dịch, bán vũ khí cho Đài Loan, Đạt Lai Lạt Ma du thuyết tại Hoa Kỳ, giải Nobel Hoà Bình tặng giáo sư Liu Xiaobo, tự do internet, và cạnh tranh ảnh hưởng tại Thái Bình Dương …
Ông Hồ viết "Không chối cãi rằng hiện có 1 số bất đồng và vấn đề nhậy cảm giữa chúng tôi".

Ông Hồ tiếp "2 bên cần giữ đúng hướng trong sự phát triển các quan hệ, tăng các trao đổi, củng cố tin cậy lẫn nhau, tìm kiếm điểm chung, để giải quyết phù hợp các bất đồng và các vấn đề nhậy cảm hầu khuyến khích sự phát triển quan hệ bền vững và lâu dài".
Thứ Tư tuần này, TT Obama tiếp đón lãnh tụ Hồ Cẩm Đào tại Bạch Ốc theo nghi lễ quốc trưởng với 21 phát súng đại bác và quốc yến, không như TT Bush chỉ dành những vinh dự như thế cho nguyên thủ của các nền dân chủ.
Trong 1 bài diễn văn hôm Thứ Sáu, ngoại trưởng Hillary Clinton đã lên tiếng hô hào giới lãnh đạo Bắc Kinh trả tự do các nhà ly khai, cải tiến các đối xử với dân thiểu số …

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.