Hôm nay,  

Cam Bốt: Các Trùm Khmer Đỏ Sẽ Bị Xét Xử Trong Năm Tới

11/02/200600:00:00(Xem: 5278)
PHNOM PENH - Chính quyền Cambodia và LHQ hi vọng có thể đem xét xử cac thủ lãnh Khmer Đỏ trong năm 2007 - những viên chức cao cấp của chế độ Pol Pot còn sống bị quy trach nhiệm về cái chết của 1 triệu 700,000 người.

Tòa hỗn hợp Cambodia - LHQ có ngân sach 56.3 triệu MK cho 3 năm hoạt động, thiếu 9.6 triệu, nhưng hai bên thấy là không trở ngại.

Trong cuộc họp báo hôm Thứ Sáu, điều hợp viên Michelle Lee tuyên bố "Chúng tôi tin tưởng phần ngân sach còn lại sẽ giải quyết được - chúng tôi lập lại lời yêu cầu giúp đỡ, và không để cho tình hình này ảnh hưởng đến khả năng mở văn phòng của Tòa".

Các thẩm phán và công tố viên trong nước và quốc tế sẽ được tuyển chọn trong 6 tháng đầu năm nay để các nhà điều tra có thể bắt đầu làm việc không lâu sau đó.

Hầu như mọi gia đình Cambodia nào cũng có người bị hại trong những năm từ 1975 đến 1979.

Nhân vật quen gọi là "Anh Hai" Nuon Chea, cựu quốc trưởng Khieu Samphan và cựu Thủ Tướng Ieang Sary vẫn sống như người tự do - 2 người đang bị tù là Ta Mok, 78 tuổi, lãnh tụ quân sự 1 chân, nổi tiếng là "Đao Phủ", và Duch 59 tuổi, người chỉ huy trung tâm thẩm vấn Tuol Sleng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.