Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

07/01/201100:00:00(Xem: 3505)

Tin Ngắn Thế Giới

Dân Số Nhật Co Cụm Mau, Lão Hóa Nhanh

Dân số Nhật đã giảm 123,000 người trong năm 2010, tức 0.1%, nhưng tốc độ lão hóa còn nhanh hơn và đáng lo hơn nhiều. Hồic uối năm 2004, có 85.08 triệu người tuổi từ 15 tới 64, nhưng tới cuối 2010, số naỳ giảm còn 81.07 triệu người, tức là giảm 0.8%. Cùng lúc, số dân từ 65 tuổi trở lên đã tăng từ 24.88 triệu tới 29.46 triệu người, tức là tăng 2.9%. Tình hình không hỉ làm hại kinh tế Nhật khi dân số co cụm và cao niên đông hơn, mà còn cơ nguy thiếu lính khi lâm chiến.

+++++

Iran: Bắt 1 Phụ Nữ Mỹ Vì ‘Do Thám’

TEHRAN - Nhà chức trách Iran bắt giữ 1 phụ nữ Hoa Kỳ 55 tuổi về tội do thám, theo tin hôm Thứ Năm của truyền thông quốc nội.
Thông tấn chính thức loan báo: nghi can từ Armenia sang không có chiếu khán, và giấu dụng cụ do thám trong người.
Báo địa phương Iran đưa tin: đương sự bị bắt tại cổng biên giới Nordouz, 370 dặm tây bắc thủ đô Tehran. Tờ báo cho biết nghi can có tên Hal Talaian gắn 1 micro giữa 2 răng. 1 nguồn tin khác nói bà ta bị bắt từ 1 tuần lễ qua. Chính quyền Armenia không bình luận tức khắc.
Toà ĐS Hoa Kỳ ở Armenia còn đóng cửa nghỉ lễ giáng sinh theo truyền thống chính thống giáo Armenia, không thể tiếp xúc.

+++++

3 Lính NATO Tử Trận

Thêm 3 chiến binh NATO bị giết trong các vụ tấn công riêng biệt tại Afghanistan, nâng số tử vong của chiến binh ngoại quốc tới 6 người chỉ trong vòng 5 ngày đầu năm 2011.
Hai chiến binh bị giết vì một quả bom ở phía đông, và người thứ 3 chết vì cuộc tấn công tương tự ở phía nam.


Đã có con số kỷ lục 711 chiến binh tử trận trong năm 2010, năm tử vong nhiều nhất đối với lính ngoại quốc trong cuộc chiến tại Afghanistan.
Theo con số chính thức, hơn 2,2000 lính ngoaị quốc do Hoa Kỳ lãnh đaọ bị giết tại Afghanistan kể từ khi Mỹ tấn công nơi đây năm 2001.

+++++

Siêu Nhân Hồi Giáo"

Những người viết blog khuynh hữu tại Hoa Kỳ đã phản ứng giận dữ về quyết định của DC Comics mô tả một nhân vật Hồi Giáo, Bilah Asselah, trong vai trò một siêu anh hùng phụ trách chi nhánh chống tội phạm do Batman lãnh đạo tại Pháp.
Trong ấn bản tháng 12-2010 của tạp chí DC Comics, người hùng Batman đã thiết lập một công ty có tên là Batman Incorporated và muốn dựng lên một siêu nhân tại các thành phố khắp thế giới để dẹp tội phạm.
Người hùng được chọn tại Pháp gọi là Nightrunner, 22 tuổi từ một khu ngoại 6o Paris, nơi bất ổn đã khởi lên bạo loạn và lan khắp nước Pháp trong năm 2005.
Bilal Asselah, người Pháp gốc Algeria, bị kẹt trong bạo loạn này và có lúc anh và bạn anh bị cảnh sát đánh vì nhầm là người bạo loạn.
Bạn của Bilal Asselah phản ứng bằng cách đốt trạm cảnh sát và bị cảnh sát giết.
Nhưng Bilah nhờ ảnh hưởng từ bà mẹ Hồi Giáo đã bác bỏ sự căm thù, học cách leo trèo tường, rồi mang mặt nạ để trở thàng Nightrunner để chống bọn tội phạm.
Những người cực hữu Thiên Chúa Giáo đã chỉ trích rằng như thế là sai trái, vì Hồi Giáo chỉ là “tôn giáo sát nhân.”
Báo hoạt họa DC Comics từ chối bình luận hôm Thuư Năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.