Hôm nay,  

Thủ Tướng Israel Đề Nghị Duy Trì Đàm Phán Với Palestine

03/01/201100:00:00(Xem: 2064)

Thủ Tướng Israel Đề Nghị Duy Trì Đàm Phán Với Palestine

JERUSALEM   -      Hôm chủ nhật, 1 bản tuyên bố của chính phủ Netanyahu xác nhận sẵn sàng đối thoại trực tiếp và liên tục với Palestine cho tới khi hình thành 1 hoà ước.
Hoà đàm lâm vào bế tắc từ cuối Tháng 9, tức là chỉ 3 tuần lễ sau ngày TT Obama họp các bên tại Bạch Ốc để nối lại tiến trình thương thảo.
Lãnh tụ Abbas cương quyết đòi Israel ngưng mọi hoạt động xây dựng nhà định cư tại các phần đất bị chiếm đóng trong cuộc chiến 1967.


Thủ Tướng Netanyahu không đồng ý, tuy nhận lời thảo luận các điểm cốt lõi, gồm việc phân định biên giới và số phận của vài triệu người tị nạn Palestine muốn hồi cư.
Cuối tuần qua, chủ tịch Abbas ám chỉ hoà ước có thể đạt tới đuợc nếu Thủ Tướng Netanyahu chứng tỏ thiện chí.  Theo ông Abbas, tiến bộ có thể có đuợc nếu ông Netanyahu chấp nhận lập trường của cựu Thủ Tướng Olmert, đuợc biết là ôn hoà hơn. Ông Abbas nhấn mạnh: quan điểm của ông Olmert đuợc chúng tôi biết rõ.
Trước khi hoà đàm tan vỡ năm 2008, ông Olmert đề nghị công nhận chủ quyền của Palestine với hầu hết lãnh thổ Tây Ngạn và 1 phần của khu đông Jerusalem.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.