Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

03/01/201100:00:00(Xem: 3014)

Tin Ngắn Thế Giới

Qatar Đón World Cup 2022, Bơm 100 Tỉ Đô

Chi phí khổng lồ để xây hạ tấng cấu trúc tại Qatar để sửa soạn cho Giảỉ Túc Cầu World Cup 2022 sẽ thúc đẩy kinh tế nước này, trong khi các nước vùng Vịnh Ba Tư khác cũng hưởng lợi lây, theo phúc trình của ngân hàng National Bank of Kuwait (NBK). Qatar dự tính xài 100 tỉ đôla để xây hạ tầng kiến trúc và các dự án phát triển khác. Mức xài lớn này sẽ tăng kinh tế Qatar, nhưng cũng gây lạm phát và có thể thêm áp lực vào dự trữ kiều hối. NBK nhắc rằng World Cup 2010 tổ chức ở Nam Phi thu hút 500,000 du khách, tức là gần 1/3 dân số Qatar. Năm 2022, Qatar sẽ hưởng lợi nhờ tiền du khách đổ vào.

+++++

Romania: Sẽ Thu Thuế Phù Thủy, Thầy Bói

Romania đã thay đổi luật lao động để chính thức công nhận hoạt động phù thủy là một ngành nghề cần phảỉ trả thuế. Quyết định hiệu lực từ Thứ Bảy là một phần trong nỗ lực của chính phủ Romania muốn chận đứng việc trốn thuế ở đất nước đang suy thoaí này. Luật mới sẽ đánh thuế  những người hoạt động phù thủy, chiêm tinh (nhìn trăng sao đoán số mệnh), nghề ướp xác, nghề giữ xe và nghề dạy lái xe vì cho đó là nghề nghiệp thực sự. Nhiều bà phù thủy đã phản đối việc tính thuế. Hôm Thứ Bảy, một bà phù thủy tên là Bratara nói trên mạng Realitate.net rằng bà dự tính đọc thần chú, ếm bùa để gây rối loạn nội bộ chính phủ Romania.

+++++

Iran Hạ 2 Phi Cơ Robot

TEHRAN (Reuters) – Iran đã bắn rơi 2 phi cơ robot do thám của Tây Phương nơi vùng Vịnh Ba Tư, theo lời 1 tư lệnh Vệ Binh Cách Mạng hôm chủ nhật.
Amir Ali Hajizadeh, chỉ huy lực lượng không quân của Vệ Binh Cách Mạng Iran, nói trước giờ Iran đã bắn rơi nhiều phi cơ do thám không người laí, nhưng  đây là lần đầu tiên Iran loan tin naà.
Hiện thời Mỹ và Israel vẫn không bác bỏ giải pháp quân sự nếu vận động ngoại giao để Iran gỡ bỏ nguyên tử bị thất bại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.