Hôm nay,  

Kỉ Niệm Án Lệ Phá Thai Roe, Biểu Tình Lớn Chống Phá Thai

24/01/200600:00:00(Xem: 5092)

ST PAUL, Miinesota - Tại 1 trong số 5, 6 cuộc biểu tình khắp nước Mỹ, hàng ngàn người chống phá thai xuống đường tại St Paul vào ngày kỉ niệm năm thứ 33 án lệ Roe Chống Wade trong luc dư luận vừa hi vọng vừa lo sợ không rõ TCPV sẽ quyết định thế nào về quyền phá thai.

Đám biểu tình hô hào cấm tài trợ phá thai.

Ông Scott Fischbach, đứng đầu nhóm Công Dân Minnetota Vì Sự Sống tuyên bố "Chúng ta phải ngăn phá thai trong tiểu bang nhà - mọi sự đang biến đổi tại đất nước này".

Những người chống phá thai cho biết họ cảm thấy an tâm về việc TT Bush đề nghị chánh án Alito vào TCPC liên bang, thay thế bà San dra O'Connor là 1 nhân vật ôn hòa và thường là lá phiếu đổi chiều.

Trong lúc điều trần tại Thượng Viện, ứng viên Aliton từ chối đồng ý với các nhà lập pháp DC rằng án lệ Roe chống Wade là "an bài".

Thống Đốc Tim Pawlenty của tiểu bang Minnesota tuyên bố "Chúng ta mơ uớc rằng có lúc ngày này sẽ không là kỉ niệm buồn mà sẽ trở trành kỉ niệm ngày công lý được tái lập".

Hàng ngàn người biểu tình chống phá thai diễn hành tại San Francisco với các biểu ngữ. Tại Idaho, hàng trăm người tuần hành đến tòa nhà QH tiểu bang - gồm 1 nửa ủng hộ phá thai tù tập bên ngoài Capitol.

Cuộc biểu tình chống phá thai lớn nhất được dự liệu tại thủ đô Washington vào sáng Thứ 2.

Tối chủ nhật, nhiều người ủng hộ quyền phá thai tổ chức đêm canh thức phía truớc TCPV với biểu ngữ "Giữ Cho Phá Thai là Quyền Hợp Pháp". Án lệ Roe chống Wade thành hình ngày 22-1-1973, nhưng 34 tiểu bang đòi hỏi phụ nữ vị thành viên phải thông báo hay xin phép cha mẹ.

Ở tiểu bang Michigan, nhân dịp này giới tu sĩ cho ra đời tổ chức phá thai mới "Michigan Chooses Life".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.