Hôm nay,  

Cali: 70% Trẻ Không Có Chỗ Nuôi Giữ Vì Cha Mẹ Kẹt Tiền

22/01/200600:00:00(Xem: 5110)
Theo một bản báo cáo vừa được thực hiện, California không có đủ các trung tâm giữ trẻ. Các nơi giữ trẻ có bằng hành nghề chỉ có thể giữ được 1/3 số trẻ em mà cha mẹ cần phải gửi để đi làm.

Nhiều vị cha mẹ phải lái xe đi xa mới tìm được nơi giữ con. Số nhân công ở California phải lái xe ít nhất một giờ/ngày đã tăng 34% kể từ năm 2000.

Tuy nhiên, ngay cả khi có thể tìm được nơi giữ trẻ, nhiều gia đình không có khả năng trả tiền cho người giữ trẻ.

Nếu cả cha và mẹ cùng làm việc với thu nhập $59,190/năm, họ sẽ phải trả khoảng 12% thu nhập của họ vào tiền giữ trẻ cho một bé đã biết đi; chi phí giữ bé dưới 1 tuổi sẽ chiếm đến 14% thu nhập của cặp vợ chồng kể trên.

Vào năm 2006-2007, chính phủ tiểu bang California lại có dự án cắt bớt hơn $100 triệu trong quỹ trợ cấp giữ trẻ dành cho những người đang hưởng trợ cấp trong chương trình CalWORKS.

Những chính trị gia làm việc cho quyền lợi của những vị cha mẹ cần gởi con đã đề nghị những chương trình giúp đỡ cho cha mẹ, như dự luật "Preschool for All Initiative." Nếu dự luật này được chấp thuận, tất cả trẻ em 4 tuổi ở California sẽ được đến trường miễn phí. Dự luật này sẽ được bầu vào tháng Sáu.

Không kể thu nhập, tìm được nơi chăm sóc cho bé dưới 1 tuổi rất khó khăn. Trong khi 60% những người giữ trẻ có bằng hành nghề làm việc tại các trung tâm giữ trẻ, thì chỉ có 3% các trung tâm giữ trẻ nhận chăm sóc cho bé dưới 1 tuổi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.