Hôm nay,  

Ly Dị, Mất 3/4 Tài Sản Riêng; Kết Hôn, Tài Sản Tăng Gấp 2

19/01/200600:00:00(Xem: 5154)
WASHINGTON - Lập gia đình vì tiền là sẽ có kết quả. Cuộc khảo sát của 1 nhà nghiên cứu của trường đại học Ohio cho thấy người lập gia đình và duy trì cuộc sống hôn nhân tích lũy được tài sản nhiều gấp gần 2 lần người sống độc thân hay ly dị. Trong khi đó, người ly dị mất nhiều hơn 50% những gì họ có - họ mất trung bình 3/4 tài sản riêng.

Nhà khoa học Jay Zagorsky tại trung tâm nghiên cứu nhân lực của trường đại học OSU nói "Kết hôn vài năm rồi ly dị thì rõ ràng không phải là con đường đưa tới độc lập tài chính".

9055 người hưởng ứng cuộc khảo sát từ năm 1985 đến 2000 nay ở lứa tuổi từ 41 đến 49, là thành phần trẻ nhất trong thế hệ hậu chiến (baby-bommers).

Ông Zagorsky cảnh giác rằng kết quả có thể khác với lứa tuổi trẻ hơn hay già hơn - theo ông, ly dị là cách nhanh nhất để tiêu tan của cải. Ông giải thích: người có gia đình làm việc tích cực hơn, thăng tiến trong công việc, để dành nhiều hơn và biết đầu tư khôn ngoan hơn. Họ làm việc không phải vì riêng mình mà vì gia đình. Theo ông, trong thời gian 10 năm khảo cứu, ông nhận thấy người có gia đình tích lũy tài sản nhiều hơn người độc thân hay ly dị khoảng 93%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.