Hôm nay,  

Bắt Ổ Du Kích Hồi, Bom, Súng, Âm Mưu Nổ Lớn Bầu Cử Phi

07/05/200400:00:00(Xem: 4412)
MANILA - Philippines báo động đề phòng tấn công khủng bố trước cuộc bầu cử ngày Thứ 2 tuần tới, sau khi lực lượng an ninh bắt giữ 5, 6 du kich Hồi Giáo, tịch thu chất nổ và khám phá 1 tổ Jemmah Islamiya có liên lạc với al-Qaeda.
Cố vấn an ninh quốc gia Norberto Gonzalez báo động 1 kế hoạch biểu tình, nổ bom và có thể cướp chính quyền của đối lập nếu tài tử điện ảnh Fernando Joe Jr. thua TT Gloria Arroyo.
Ban tham mưu của ứng cử viên Poe chỉ trich tuyên bố của cố vấn Gonzalez là khiêu khich.
Ngày 10-5, khoảng 43 triệu cử tri sẽ đi bầu TT và trên 17,000 viên chức cấp quốc gia, tỉnh và địa phương.
Tướng Esperon, trưởng ban hành quân của Bộ tổng tham mưu, tuyên bố với phái viên Reuters "Cac mối đe dọa là có thật, chúng tôi có lý do để tin rằng du kich Hồi Giáo có liên lạc với Jemmah Islamiya đang toan tính cac trận tấn công ở thủ đô".
Tài liệu chính thức phái viên Reuters được xem cho biết chuyên viên của Jemaah Islamiya chỉ dẫn cho du kich Hồi Giáo Philippines biết kỹ thuật làm bom từ vỏ đạn súng cối và đạn phóng lựu.

Bộ Trưởng QP Eduardo Ermita hôm Thứ Năm cho biết 1 nghi can HỒi Giáo 46 tuổi bị bắt ở miền nam bị nghi đã nhận được 25,000 MK của Al-Qaeda qua trung gian Jemaah Islamiya .
Theo 1 sĩ quan quân báo, Jemmah Islamiya đang thuc du kich Philippines tạo thành tich. Nhưng, cố vấn Gonzalez quan tâm hơn về cac âm mưu của đối lập có thể vận động dân nghèo và quân nhân bất mãn để phát động "cuộc nổi dậy của nhân dân" - ông báo động có thể xẩy ra bầu cử gian lận quy mô, gây mất điện và nổ bom, biểu tình sẽ kéo dài cho tới khi cac giới kinh doanh, quân đội và dư luận thế giới công nhận TT của đối lập.
Cố vấn Gonzalez nói rõ rằng 2 phụ tá của TT bị lật đổ Estrada ở trong ban tổ chức vận động dân nghèo gây bất ổn. Ngoài ra, cảnh sát đưa tin 2 người của nhóm loạn quân Abu Saayaf bị bắt tối Thứ 7 gần bản doanh Uûy Ban bầu cử, cùng với bom thô sơ. Sau đó không lâu, lực lượng an ninh phát giac 1 quả bom làm từ đạn súng cối trong phòng vệ sinh của nhà hàng McDonald tại khu tài chánh của thủ đô Manila.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.