Hôm nay,  

Mổ Khẩn Sharon Suốt 5 Giờ, Não Phình Lên, Khó Hồi Phục

07/01/200600:00:00(Xem: 5384)

JERUSALEM - Thủ Tướng Ariel Sharon được đưa trở lại phòng mổ, và giải phẫu khẩn cấp não bộ suốt 5 giờ đồng hồ, sau khi cuộc quan sát não bộ nhận thấy áp suất vi mạch tăng và còn xuất huyết.

Bác sĩ Mor-Yosef, giám độc bệnh viện Hadassah cho biết huyết áp tổng quát cũng tăng và 1 phần não bộ trương nhẹ. Các phụ tá đã vội kéo tới bệnh viện, để được gần bên ông Sharon trong cuộc giải phẫu thứ nhì trong 2 ngày.

Bác sĩ Avi Cohen, giám đốc khoa thần kinh bệnh viện Soroka, nói: tiên đoán về ông Sharon là không tốt đẹp về khả năng bình phục.

Các phụ tá loan báo rằng họ đang làm việc với giả định rằng ông Sharon sẽ không trở lại nhiệm vụ. Bệnh tình nguy kịch của ông Sharon kéo theo các quan ngại về lịch trình hòa bình đầy tham vọng của ông - dòng tựa lớn trên nhật báo Maariv viết "Giữa hi vọng và tuyệt vọng".

Hai con trai của ông Thủ Tướng là Omri và Gilad đã túc trực tại 1 phòng kế bên khu chăm sóc đặc biệt.

Phó Thủ Tướng Olmert giữ trọng trách quyền Thủ Tướng cố gắng tạo cảm giác ổn định - các lãnh tụ của đảng Kadima do ông Sharon mới thành lập loan báo sẽ hậu thuẫn ông Olmert, trong khi kết quả thăm dò mới cho thấy đảng Kadima sẽ thắng cuộc tổng tuyển cử ngày 28-3. Cuộc thăm dò của nhật báoYediot Ahronot tiên đoán đảng Kadima sẽ chiếm 39/120 ghế đại biểu QH, nhiều nhất trong cac đảng - đảng Lao Động (bồ câu} 20 ghế và đảng Likud 16 ghế.

Một số lãnh tụ Palestine ngờ rằng bệnh tình của Thủ Tướng Israel có thể làm trắc trở cuộc bầu cử QH đã định vào ngày 25-12.

Ngọai Trưởng Anh cầu xin phép lạ cho ông Sharon, trong khi Ngoại Trưởng Hoa Kỳ mô tả ông Sharon là người can đảm.

Ông Sharon từng là Tư Lệnh quân khu Gaza sau ngày Israel chiếm phần lãnh thổ này trong cuộc chiến năm 1967 - ông trở lại quân đội 1 thời gian để dẫn đầu trận đánh Ai Cập năm 1973.

Là Bộ Trưởng QP vào thời gian Israel xâm lăng Lebanon năm 1982 không thành công, sau đó ông Sharon bị buộc từ chức bởi cuộc điều tra về 2 trại tị nạn Palestine bị tàn sát. Ông Sharon đắc cử Thủ Tướng năm 2001.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.